ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

Amazing Thailand Unseal Local 2018 ภายใต้แคมเปญ Once as a Tourist มาเที่ยวกันสักวันหนึ่ง

Amazing Thailand Unseal Local 2018 ภายใต้แคมเปญ Once as a Tourist มาเที่ยวกันสักวันหนึ่ง

  11 ต.ค. 2561

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวแนวใหม่
Amazing Thailand Unseal Local 2018 ภายใต้แคมเปญ Once as a Tourist มาเที่ยวกันสักวันหนึ่ง



การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ Amazing Thailand Unseal Local 2018 ภายใต้แคมเปญ Once as a Tourist มาเที่ยวกันสักวันหนึ่ง ในวันที่ 4 ตุลาคมนี้ เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป ณ ศาลาประชาคมชุมชน 70 ไร่ (ชุมชนคลองเตย) ครั้งแรกกับการเปิดประสบการณ์เส้นทางท่องเที่ยวทางเลือกใหม่ในชุมชน นับเป็นการเผยมุมมองใหม่ของคำว่า "Tourist" หรือ "นักท่องเที่ยว" ในแบบเดิม ๆ  ให้พลิกมุมมองสู่การท่องเที่ยวในรูปแบบที่ได้เข้าถึงและสัมผัสประสบการณ์การใช้ชีวิตตามวิถีคนในชุมชนอย่างลึกซึ้งผ่านเส้นทางท่องเที่ยวทั้ง  23 เส้นทาง 42 ชุมชน 15 จังหวัดร่วมกับอีก 2 เส้นทางของแคมเปญชวน ททท. ไปเที่ยวกันสักวันหนึ่ง จากจังหวัดต่าง ๆ อันประกอบไปด้วย จ.กรุงเทพ จ.สิงห์บุรี จ.ปราจีนบุรี จ.ยะลา จ.อุดรธานี จ.สมุทรสาคร จ.สมุทรสงคราม จ.สกลนคร จ.นครศรีธรรมราช จ.ลำปาง จ.เเม่ฮ่องสอน จ.ระนอง จ.สุพรรณบุรี จ.ปัตตานี จ.ระยอง จ.จันทบุรี และ จ.นราธิวาส พร้อมกับนำทุกท่านสัมผัสชุมชนคลองเตยอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวรูปแบบวิถีชุมชนของแคมเปญ Once as a Tourist ซึ่งน้อยคนนักที่จะรู้ว่าชุมชนคลองเตยมีการรวมกลุ่มทำการท่องเที่ยวโดยคนในชุมชนเพื่อถ่ายทอดวิถีชีวิตของผู้คนที่อาศัยอยู่ในชุมชนคลองเตยในแบบที่เป็นจริง ๆ เผยให้เห็นมุมมองใหม่ของชุมชนคลองเตยที่แฝงไปด้วยเสน่ห์ของคนพื้นบ้านซึ่งหาดูได้ยากในเมืองกรุง

ภายในงานยังได้รับเกียรติ จากนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมทำพิธีเปิดโครงการพร้อมร่วมพูดคุยกับผู้คร่ำหวอดในวงการการท่องเที่ยวชุมชนอย่างคุณโย่ง อาร์มแชร์, โลเคิล อไลค์ และ Take Me Tour  ปิดท้ายด้วยทริปท่องเที่ยวประเดิมโครงการสัมผัสประสบการณ์วิถีชีวิตชุนชนคลองเตย และภาคีที่ร่วมส่งเสริมการขายเส้นทางทั้ง 23 เส้นทาง  ได้แก่ โลเคิล อไลค์, เทคมีทัวร์, เคทีซี เวิลด์, แอร์ เอเชีย Journey D, สมาคม Thailand Tech Startup, สมาคมหอการค้าไทย และ Thai Ticket Major ที่จะชวนนักท่องเที่ยวได้ไปสัมผัสประสบการณ์ในแบบฉบับ Once as a Tourist ไม่ต่ำกว่า 3,000 คน ภายในปีนี้

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท.) เผยว่า "การท่องเที่ยวแห่งประทศไทยได้ส่งเสริมให้มีการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วิถีคนท้องถิ่นมาโดยตลอดและเพื่อเป็นการตอกย้ำวัตถุประสงค์นี้ เราจึงได้จัดโครงการ Amazing Thailand Unseal Local 2018 ภายใต้แคมเปญ Once as a Tourist มาเที่ยวกันสักวันหนึ่ง โดยในครั้งนี้เราเลือกจัดงานแถลงข่าวในแหล่งชุมชนใจกลางกรุงอย่างชุมชนคลองเตยซึ่งมีความคล้ายกับชุมชนในแคมเปญ Once as a Tourist   ในแง่ที่ว่าเป็นชุมชนที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ยังไม่เป็นที่รู้จักเมื่อเทียบกับสถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้น ๆ อย่างเช่น เชียงใหม่ หรือ ภูเก็ต แต่หากมาสัมผัสแล้ว จะพบว่ามีความน่าสนใจในตัวอยู่มากไม่แพ้สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังต่างๆ โดยเฉพาะวิถีชีวิตที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และพูดถึงโครงการนี้นับเป็นครั้งแรกที่เราเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้และเข้าสัมผัสวิถีชีวิตของคนในชุมชนอย่างแท้จริงรวมทั้งชุมชนเองก็ได้สืบสานกิจกรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นที่มีเอกลักษณ์ของตนเองได้ นับเป็นโครงการหนึ่งที่สร้างการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนให้กับประเทศไทยเลยทีเดียวครับ"

 

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่
www.tourismthailand.org/unseallocal

 

ติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจได้ทาง Facebook


แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์

   แนะนำให้อ่าน