ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

4 สมุนไพรไทย ทางออกเพื่อหนังศีรษะแข็งแรง สู่ผลลัพธ์ ความ "พอดีที่ดีพอ"

4 สมุนไพรไทย ทางออกเพื่อหนังศีรษะแข็งแรง สู่ผลลัพธ์ ความ "พอดีที่ดีพอ"

  19 ธ.ค. 2561


"การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ" ประโยคที่ใครต่างก็เคยได้ยิน และหวังให้ตนเองหรือคนที่เรารักมีสุขภาพที่ดี และหนึ่งในปัญหาที่แทบจะปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามีคนทั่วไปประสบเช่นเดียวกัน นั่นก็คือปัญหาหนังศีรษะและเส้นผม ซึ่งปัญหานี้เป็นเรื่องที่กวนใจใครหลายคน เนื่องจากก่อให้เกิดอาการผมร่วง ผมบาง คัน รังแค ซึ่งอาจจะนำไปสู่ปัญหาศีรษะล้านในที่สุด

สิ่งที่กล่าวมา เหมือนจะเป็นปัญหาเล็ก ๆ แต่ถ้าสะสมไปนาน อาจจะลุกลามกลายเป็นปัญหาใหญ่ ทำให้สูญเสียความมั่นใจ ทั้งหมดนี้จึงเป็นที่มาของการตามหาผลิตภัณฑ์ดูแลหนังศีรษะ และเส้นผมที่ดีที่สุดสำหรับแต่ละคน

การดูแลสุขภาพหนังศีรษะและเส้นผมอย่างสมดุลนั้นจะต้องอ่อนโยน และมีความสมดุลอย่างพอเหมาะ พอดี ซึ่งบางครั้งการใช้เวชภัณฑ์ที่เข้มข้นและรุนแรงอาจจะทำให้ปัญหาเรื้อรังได้ในที่สุด และทางออกอีกวิธีหนึ่งก็คือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลหนังศีรษะที่อ่อนโยน โดยเฉพาะการคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน

เดือนสว่าง คุณาพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เนเจอร์ อินสปาย จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์ดูแลหนังศีรษะและเส้นผม Kaff and Co. กล่าวว่า "สารสกัดจากสมุนไพร เป็นสิ่งที่ใกล้ตัว และเป็นอีกหนึ่งทางออกที่หลาย ๆ คนอาจไม่คาดคิด เป็นสมุนไพรใกล้ตัวที่หาได้ง่ายและรู้จักกันเป็นอย่างดี ซึ่งจะสามารถช่วยแก้ไขปัญหา ดูแลสุขภาพหนังศีรษะและเส้นผมได้อย่างสมดุล และอ่อนโยน"

สมุนไพรใกล้ตัวที่หลาย ๆ อาจไม่คาดคิดว่าจะช่วยดูแลสุขภาพหนังศีรษะและเส้นผมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประกอบไปด้วย

• มะกรูด: จากกลิ่นหอมในสัมผัสแรก ผิวมะกรูดซึ่งมีน้ำมันหอมระเหย มีฤทธิ์ยับยั้งจุลินทรีย์และการเติบโตของเชื้ออันเป็นต้นเหตุของการเกิดรังแคและอาการคัน และกรดซิตริกในน้ำมันมะกรูดยังช่วยชะล้างสารตกค้างบนเส้นผม ช่วยทำความสะอาด และช่วยให้เกล็ดผมปิดเรียงเป็นชั้น เส้นผมเรียบ หวีง่าย และน้ำมันจะผิวมะกรูดยังช่วยทำให้ผมดกดำเงางาม ชุ่มชื่น ไม่เสียและไม่เปราะขาดง่าย
• มะคำดีควาย: จะอุดมด้วยสาร Saponins ซึ่งมีคุณสมบัติในการชะล้างและทำให้เกิดฟองคล้ายสบู่ซึ่งช่วยรักษาอาการโรคชันนะตุซึ่งเกิดจากเชื้อราบนหนังศีรษะ
• มะขามป้อม: ประกอบไปด้วยกรดอินทรีย์หลายชนิด อาทิ กรดมาลิค กรดมูซิค และวิตามินซีมีสรรพคุณในการช่วยทำความสะอาด กำจัดเชื้อโรค ช่วยให้เส้นผมดกดำ มีหงอกช้า และยังกระตุ้นการงอกของเส้นผมอีกด้วย
• ขิงสด: มีคุณสมบัติช่วยบรรเทาอาการหลุดร่วงของเส้นผม เพิ่มการเจริญเติบโตของเส้นผม และมีส่วนช่วยให้เส้นผมดกดำขึ้น


"การนำสมุนไพรมาดูแลสุขภาพหนังศีรษะเพียงอย่างเดียวอาจจะยังไม่เพียงพอ และเพื่อประสิทธิภาพที่ดีมากขึ้นนั้นจำเป็นจะต้องมีความ "พอดี" และ "ดีพอ" โดยใช้กระบวนการสกัดเย็นเพื่อรักษาคุณสมบัติ และสรรพคุณให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งสมุนไพรดังกล่าวนำมาสกัดเย็น เป็นกระบวนการที่ไม่ผ่านความร้อน ไม่ทำให้ผลทางเคมีเปลี่ยน ทำให้ประสิทธิภาพในการทำความสะอาดเส้นผมได้อย่างล้ำลึก ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และเชื้อรา อันเป็นที่มาของอาการคัน รังแค รวมถึงช่วยปรับสมดุลให้หนังศีรษะ ช่วยเสริมสร้างการไหลเวียนของเลือกและออกซิเจนบนหนังศีรษะให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น และช่วยยับยั้งเอนไซม์ที่เป็นสาเหตุของผมร่วง" คุณเดือนสว่าง กล่าวเพิ่มเติม

ในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลหนังศีรษะและเส้นผมออกมามากมาย ผู้ใช้จึงจำเป็นต้องศึกษาข้อมูลของผลิตภัณฑ์แต่ละประเภทให้เป็นอย่างดีก่อนการตัดสินใจซื้อ เพราผลิตภัณฑ์แต่ละชนิดจะถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้ใช้แก้ปัญหาแต่ละปัญหา จำเป็นจะต้องศึกษาให้ละเอียดเพื่อไม่ก่อปัญหาให้เพิ่มขึ้น ซึ่งจะสามารถเป็นตัวช่วยให้หายขาดจากปัญหาหนังศีรษะและเส้นผมได้อย่างแท้จริง

# # #
เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Kaff and Co.
Kaff and Co. แบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลหนังศีรษะจากสารสกัดสมุนไพรไทย โดยใช้น้ำมันหอมระเหยจากผิวมะกรูด และสารสกัดเหง้าขิงสด ด้วยวิธีการสกัดเย็น ซึ่งเป็นกระบวนการผลิตที่ไม่ผ่านความร้อน ไม่ทำให้ผลทางเคมีเปลี่ยน คงประสิทธิภาพของสมุนไพรอย่างครบถ้วน ช่วยทำความสะอาดหนังศีรษะได้อย่างสะอาดล้ำลึก พร้อมดูแล รักษา ปัญหาหนังศีรษะได้อย่างตรงจุด ตั้งแต่อาการคัน รังแค ผมร่วง ผมมัน ด้วยความอ่อนโยน ปราศจากน้ำหอม, พาราเบน, น้ำมัน, การแต่งสี

ติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจได้ทาง Facebook


แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์

   แนะนำให้อ่าน