ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

8 ที่เที่ยวต้องไปซักครั้งก่อนเปิดเทอม!

8 ที่เที่ยวต้องไปซักครั้งก่อนเปิดเทอม!

  22 เม.ย. 2559

8 ที่เที่ยวต้องไปซักครั้งก่อนเปิดเทอม!

ก่อนเปิดเทอมนี้ มีแพลนกันรึยังว่าจะไปเที่ยวไหน??? ถ้ายัง วันนี้ allthaievent มี 8 ที่เที่ยวเด็ดๆ ที่จะทำให้ทุกคนได้ชุ่มฉ่ำไปกับช่วงซัมเมอร์นี้แน่!! ใครมีเพื่อนชวนเพื่อน มีแฟนชวนแฟน หรือจะไปแบบครอบครัวก็อบอุ่นดีนะ ว่าแต่จะมีที่ไหนกันบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

 

 

1. Scenical World /Splash world

 

ที่ตั้ง : ตั้งอยู่บนถนนธนะรัชต์ บริเวณทางขึ้นเขาใหญ่

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00-18.00 น.

Splash world สวนน้ำและสวนสนุกทที่ใหญ่ที่สุดในอีสาน ซึ่งสวนสนุกแห่งนี้แบ่งออกเป็น 4 โซน 1.โซนสวนสนุก รวมเครื่องเล่นสนุกสุดมันส์มากมายทั้งของเด็กและผู้ใหญ่ 2. โซนสวนน้ำ มีขนาดที่กว้างและมีสไลเดอร์เยอะมาก 3. โซนชอปปิ้ง 4. โซนชมวิว ไปที่นี่ที่เดียวถือว่าคุ้มสุดๆ

 

 

2.เกาะไข่ จ.ภูเก็ต

 

ที่ตั้ง : เกาะกลางทะเล จ.ภูเก็ต

เป็นเกาะยอดนิยมแห่งหนึ่งในภูเก็ต นิยมโดยสารมาด้วยเรือ speed boat เกาะที่นี่ หาดทรายขาว น้ำใสปิ๊งค์ แถมยังมีปะการังน้ำตื้นบริเวณรอบๆเกาะ ที่เราสามารถลงไปดำน้ำดูได้ แถมปลาที่นี่ยังชุมอีกต่างหาก ใครไปที่นี่รับรองกิจกรรมเพียบ ใม่เบื่อแน่นอน

 

 

 3. ค่ำดูดาวเช้าเล่นน้ำ ที่ห้วยกระทิง จ.เลย

 

ที่ตั้ง : บ้านห้วยกระทิง หมู่1 ต.กกทอง อ.เมืองเลย จังหวัดเลย

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น.

โทรศัพท์ : 0 3943 4528

ห้วยกระทิงเป็นอ่างเก็บน้ำที่เหมาะกับการล่องแพและเล่นน้ำมาก เพราะมีบรรยากาศที่ร่มเย็นและลมโกรก ที่นี่มีแพของชาวบ้านให้บริการมากถึง 200 แพเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวว่าจะได้ไม่ได้ล่องแพกันนะ และที่นี่ยังมีอาหารอร่อยๆ แซ่บๆหลายเมนูให้เลือกกินอีกด้วย

 

 

4. แก่งปันเต๊า เชียงดาว จ.เชียงใหม่

 

ที่ตั้ง : ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 8:00 – 17:00 น.

ค่าเข้า : รถยนต์คันละ 20 บาท รถจักรยายนต์คันละ 10 บาท

เบอร์โทร : เทศบาลตำบลเมืองนะ 053-045082-3

ต้นน้ำปิงไหลรินเป็นแก่ง โดยแก่งปันเต๊านี้ตั้งอยู่ในบริเวณหุบเขา ทำให้มีอากาศที่เย็นสบาย น้ำใส ไหลเย็น เห็นปลาตัวเป็นๆ ธรรมชาติสุดๆ อีกทั้งแหล่งน้ำยังเป็นแหล่งน้ำจากธรรมชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์ เหมาะแก่การนั่งเล่น พักผ่อน หรือเล่นน้ำกับเพื่อนๆและครอบครัว นอกจากจะเล่นน้ำแล้วที่นี่ยังมีซุ้มไม้ไผ่ริมน้ำให้ไปนั่งชิวรับบรรยากาศเย็นๆให้ผ่อนคลายอีกด้วย

 

 

5. ล่องแพ ปางช้าง อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ 

 

ที่ตั้ง : ตำบลแม่วิน อำเภอแม่วาง

เบอร์โทร : เทศบาลตำบลแม่วิน 053-027777

อีก 1 สถานที่ที่พลาดไม่ได้เลยในช่วงอากาศร้อนๆแบบนี้ โดยที่นี่จะมีกิจกรรมขึ้นชื่อ คือการ “ล่องแพไม้ไผ่” โดยแพจะล่องไปตามสายน้ำที่ใหลเอื่อยๆ ได้สัมผัสธรรมชาติและความเย็นสดชื่นของสายน้ำในระดับที่ไม่ลึกนัก ซึ่งราคาต่อแพจะอยู่ที่ประมาณ 350 บาท นั่งได้ทั้งหมด 4 คน ก็ช่วยกันพายไปคนละไม้คนละมือ ถ้าเอาคนช่วยพายได้คิด 350 บาท ระยะที่ล่องแพก็จะเห็นวิวลำธารสวยงาม ต้นไม้ร่มรื่น ค่อยๆพายตามสไตล์ต๊ะต่อนยอน ในแบบฉบับเชียงใหม่เจ้า

 

 

6. เขื่อนเชี่ยวหลาน จ.สุราษฎร์ธานี

 

ที่ตั้ง : ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสก จ.สุราษฎร์ธานี

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวันตั้งแต่ เวลา 09.00 - 16.00 น.

เบอร์โทร : 0 7724 2560 ต่อ 2512

เขื่อนรัชชประภาหรือเขื่อนเชี่ยวหลาน มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามจนได้รับฉายานามว่า “กุ้ยกลินเมืองไทย” นอกจากวิวสวย น้ำที่นี่ยังใสไม่แพ้ทะเลเลยทีเดียว! ไม่แปลกใจที่เป็นสถานที่ในฝันของเหล่าบรรดานักท่องเที่ยวทั้งหลายทั้งไทยและเทศแถมยังมีกิจกรรมมากมายให้เลือกทำ เช่น ล่องแพ พายเรือคายัค ให้อาหารปลา ล่องแพเที่ยวถ้ำ เป็นต้น

 

 

7. น้ำตกพลิ้ว จ.จันทบุรี

 

ที่ตั้ง : ตำบลพลิ้ว อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวันตั้งแต่เวลา 8.00 - 16.30 น.

โทรศัพท์ : 0 3943 4528

น้ำตกสุดซ่า น่าคลายร้อน เพราะน้ำตกที่นี่เป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่ สวยงามและมีน้ำตลอดทั้งปี แถมน้ำตกที่นี่ยังใสจนมองเห็นปลาที่แหวกว่ายไปมาในน้ำเต็มไปหมด แต่คำว่าพลิ้ว ของน้ำตกไม่ได้แปลวว่าพลิ้วแต่อย่างใดนะจ๊ะ แต่มันเป็นภาษาท้องถิ่นที่แปลว่า  ทรายหรือหาดทรายนั่นเอง

 

 

8. สไลเดอร์ธรรมชาติ น้ำตกถ้ำพระ จ.บึงกาฬ

 

ที่ตั้ง : ตั้งอยู่บริเวณเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว บ้านถ้ำพระ ตำบลโสกก่าม อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ

สไลเดอร์ซู่ซ่า ที่น้ำตกถ้ำพระหรือน้ำตกภูถ้ำ ถือเป็นอีกน้ำตกที่เป็นที่ท่องเที่ยวยอดนิยมและกระโดดน้ำเล่น เนื่องด้วยลักษณะของน้ำตกที่คล้ายกับสไลเดอร์ตามสวนน้ำและเป็นน้ำตื้นๆที่ไม่มีความลึก ทำให้ผู้คนที่เล่นสนุกสนาน เกิดเป็นสไลเดอร์ธรรมชาติขึ้นมา

 

 


ครบแล้วสำหรับ 8 สถานที่ที่ allthaievent ได้นำมาฝาก ช่วงเวลานี้ก็ไปเที่ยวกันให้เต็มที่ เพราะโตมาอาจจะไม่มีเวลาได้เที่ยวละน้าา ... เที่ยวกันดีๆ เจอกันอีกทีเปิดเทอมจ้าทุกคนน ^ ^

 

 

 

ติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจได้ทาง Facebook


แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์

   แนะนำให้อ่าน

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook