ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

งานเทศกาลกินเจ ครั้งที่ 9 ประจำปี 2561 @จังหวัดสงขลา (8 - 18 ต.ค. 2561) ศาลพระแม่กวนอิมสวนหมาก, วัดแจ้ง ถนนไทรบุรี จังหวัดสงขลา

งานเทศกาลกินเจ ครั้งที่ 9 ประจำปี 2561 @จังหวัดสงขลา

  • 8 - 18 ต.ค. 2561 2018-10-08 2018-10-18 Asia/Bangkok งานเทศกาลกินเจ ครั้งที่ 9 ประจำปี 2561 @จังหวัดสงขลา https://www.allthaievent.com/event/20735/ งานเทศกาลกินเจ ครั้งที่ 9 ประจำปี 2561 @จังหวัดสงขลา เทศบาลนครสงขลา ร่วมกับ ศาลพระแม่กวนอิมสวนหมาก พระตำหนักกวนซีอิมผ่อสัก เคหะสถานครูไทย และ 5 สมาคมจีน สงขลา ศาลเจ้าต่างๆ ในเขตเทศบ� ศาลพระแม่กวนอิมสวนหมาก, วัดแจ้ง ถนนไทรบุรี จังหวัดสงขลา
  • ศาลพระแม่กวนอิมสวนหมาก, วัดแจ้ง ถนนไทรบุรี จังหวัดสงขลา
ผู้จัดงาน : สำนักงานเทศบาลนครสงขลา

งานเทศกาลกินเจ ครั้งที่ 9 ประจำปี 2561 @จังหวัดสงขลา


เทศบาลนครสงขลา ร่วมกับ ศาลพระแม่กวนอิมสวนหมาก พระตำหนักกวนซีอิมผ่อสัก เคหะสถานครูไทย และ 5 สมาคมจีน สงขลา ศาลเจ้าต่างๆ ในเขตเทศบาลนครสงขลา กำหนดจัดงานเทศกาลกินเจ ครั้งที่ 9 ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 8 -18 ตุลาคม 2561 ณ ศาลพระแม่กวนอิมสวนหมาก และปะรำพิธีหน้าวัดแจ้ง ถนนไทรบุรี โดยกำหนดพิธีเปิดในวันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม 2561 และมีขบวนแห่พระรอบเมืองสงขลา ในวันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม 2561

สำหรับการจัดงานเทศกาลกินเจ เป็นงานประเพณีที่สืบทอดและจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยเริ่มตั้งแต่วันขึ้น 1 ค่ำ ถึง 9 ค่ำ เดือน 9 นับตามปฏิทินจีน โดยชาวจีนจะปวารนาตนงดอาหารที่มีเนื้อสัตว์ พร้อมทั้งถือศีลไหว้พระทำบุญ ทำทาน เพื่อเป็นการชำระทั้งร่างกายและจิตใจให้บริสุทธิ์ ถือเป็นการสร้างบุญเสริมสิริมงคลแก่ชีวิต ดังคำกล่าวที่ว่า “กินเจหนึ่งมื้อ หมื่นชีวิตรอด” โดยการจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสปฏิบัติธรรมถือศีลกินเจ สร้างบุญเสริมบารมีแก่ชีวิต อีกทั้งยังเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและกระจายรายได้ในท้องถิ่น ส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา

โดยในปีนี้คณะกรรมการจัดงานได้อัญเชิญองค์พระจากศาลเจ้าต่างๆ ในเขตเทศบาลนครสงขลา มาประดิษฐานชั่วคราว ณ ปะรำพิธีหน้าวัดแจ้ง เพื่อให้ประชาชนและผู้ศรัทธาได้ร่วมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่างๆ อาทิ พิธีข้ามสะพานสะเดาะเคราะห์เสริมบารมี พิธีเดินสะพานเสริมบารมี พิธีเทกระจาดโปรดวิญญาณ และการจัดขบวนแห่พระรอบเมือง เพื่อโปรดลูกหลานตามเส้นทางต่าง ๆ ภายในเขตเทศบาลนครสงขลา ทั้งนี้ขอเชิญประชาชนที่อาศัยอยู่ในเส้นทางขบวนแห่ ตั้งโต๊ะบูชารับองค์พระและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่บ้านเรือน ร้านค้า ตลอดจนครอบครัวให้เจริญรุ่งเรืองยิ่ง ๆ ขึ้นไป

สำหรับสถานที่ที่ใช้จัดงานครั้งนี้ ใช้สถานที่ 2 แห่ง คือ ปะรำพิธี หน้าวัดแจ้ง ถนนไทรบุรีและศาลพระแม่กวนอิมสวนหมาก ซึ่งจะเป็นสถานที่ประกอบพิธีกรรมทางศาสนา และสถานที่สำหรับจำหน่ายอาหารเจหลากหลาย สะอาด ถูกหลักอนามัย



วันที่ : 8 - 18 ตุลาคม 2561
สถานที่ : ศาลพระแม่กวนอิมสวนหมาก และปะรำพิธีหน้าวัดแจ้ง ถนนไทรบุรี จังหวัดสงขลา


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Website : www.songkhlacity.go.th
Facebook : Songkhla City(นครสงขลา)


Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.facebook.com/SongkhlaMunicipality
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
ฐานเศรษฐกิจ
นับเป็นอีเวนท์ใหญ่ของนักลงทุนสายคริปโตเคอร์เรนซีทั่วโลก เมื่อสกุลเงินพี่ใหญ่สุดอย่าง Bitcoin กำลังจะเกิดปรากฏการณ์ครั้งสำคัญที่จะเกิดขึ้นทุก 4 ปีอย่าง Bitcoin Halving.
กรุงเทพธุรกิจ
ดูบอลสด ตารางถ่ายทอดสด ฟุตบอลลาลีกา สเปน ฤดูกาล 2023/24 สัปดาห์ 32 เวลา 02.00 น. "แอธเลติก บิลเบา" ทีมอันดับ 5 เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ "กรานาด้า" ทีมอันดับ 19 ...
TrueID - Movie
กลับมาสานต่อมหากาพย์ไซไฟจากลีลาของพ่อหนุ่มนักสร้างหนังไอเดียมหัศจรรย์ตลอด อย่าง "แซ็ค สไนเดอร์" หลังจากที่ภาคแรกเปิดตัวไปแบบเอิ่ม ๆ กับความนวยนาดในการปูทางปูเรื.
กรุงเทพธุรกิจ
ผลบอล "อตาลันต้า แพ้ ลิเวอร์พูล" 0-1 จากการยิงจุดโทษของ "โมฮาเหม็ด ซาลาห์" ในนาทีที่ 7 พร้อมเปิดโฉมหน้า 4 ทีมสุดท้าย รอบรองชนะเลิศ ดูบอลสด ตารางถ่ายทอดสด ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ฤดูกาล ...
สยามกีฬา
สู้กันใหม่! ทีมชาติไทย ต้านแชมป์เก่า ซาอุดีอาระเบีย ไม่ไหวพ่ายไป 0-5 ทำให้ทีมเศรษฐีน้ำมันเฮสองนัดติดมี 6 แต้มเต็ม พร้อมการันตีเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยู23 ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ส่วนทัพ "ช้างศึก" ...
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook