ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

งานลอยกระทง สวนสามพราน (22 พ.ย. 2561) Sampran Riverside

งานลอยกระทง สวนสามพราน

  • 22 พ.ย. 2561 2018-11-22 2018-11-22 Asia/Bangkok งานลอยกระทง สวนสามพราน https://www.allthaievent.com/event/21273/ งานลอยกระทง สวนสามพราน   สวนสามพรานชวนลอยกระทงรักษ์โลก สัมผัสบรรยากาศสุดคลาสสิกริม สายน้ำท่าจีน "วันเพ็ญเดือนสิบสอง น้ำนองเต็มตลิ่ง พวกเราทั้งหลายชาย หญิง สนุกกันจริง...วันลอยก Sampran Riverside
  • Sampran Riverside
สามารถติดตามรายละเอียดล่าสุดของงานได้ที่

งานลอยกระทง สวนสามพราน


สวนสามพรานชวนลอยกระทงรักษ์โลก สัมผัสบรรยากาศสุดคลาสสิกริม สายน้ำท่าจีน


"วันเพ็ญเดือนสิบสอง น้ำนองเต็มตลิ่ง พวกเราทั้งหลายชาย หญิง สนุกกันจริง...วันลอยกระทง" ได้ยินเพลงนี้แว่วมา เป็นสัญญาณบอกให้รู้ว่า เทศกาลลอยกระทง ใกล้เข้ามาแล้ว สำหรับปีนี้ ตรงกับ วันพุธที่ 22 พฤศจิกายน 2561 ซึ่งหลายพื้นที่เตรียมพร้อมจัดงานกันอย่างคึกคัก เพื่อให้ผู้คนได้ร่วมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมไทย ขอขมาพระแม่คงคาในคืนวันเพ็ญเดือนสินสอง

เช่นเดียวกับที่ สวนสามพราน หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวเก่าแก่อันเลื่องชื่อของ จ.นครปฐม ที่ปีนี้ชวนคนกรุงมาร่วมสืบสานวัฒนาธรรมประเพณีไทยขอขมาพระแม่คงคา ด้วยกระทงรักษ์โลกจากวัสดุธรรมชาติ แบบ Eco Eco ในบรรยากาศย้อนยุคสุดคลาสสิก ที่คงความอบอุ่น และ ความเป็นวิถีไทย ด้วยการเนรมิตสนามหญ้าบริเวณลานน้ำพุ ติดกับริมแม่น้ำท่าจีน แม่น้ำสายใหญ่ที่หล่อเลี้ยงชีวิตผู้คนมายาวนาน จำลองมาในรูปแบบงานวัดประยุกต์ให้เข้ากับวัฒนธรรมร่วมสมัยไว้อย่างลงตัว พร้อมขนความสุขมาให้สัมผัสแบบประทับใจไม่รู้ลืม ทั้งดนตรีสดในสวน เกม การละเล่น ต่างๆ รวมถึงการออกร้านจำหน่ายอาหาร ฝีมือระดับ เชฟของโรงแรมสวนสามพราน และ ร้านค้าในตลาดสุขใจ ให้เลือกลิ้มลองรสชาติหลากหลายรายการ

นายอรุษ นวราช กรรมการผู้จัดการ สวนสามพราน เปิดเผยว่า สวนสามพรานจัดกิจกรรมลอยกระทงต่อเนื่องปีนี้เป็นที่ 30 แล้ว เพื่อให้ลูกค้าและคนทั่วไปได้เข้ามาใช้พื้นที่ในการทำกิจกรรม ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมาโดยตลอด มีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ให้ความสนใจเข้ามาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว เพราะที่นี่เน้นบรรยากาศสบายๆ อบอุ่น มีดนตรีสดขับกล่อมให้ฟัง มีกิจกรรมวิถีไทยแบบย้อนยุคให้ได้ร่วมสนุก และที่นี่จะเน้นกระทงที่ประดิษฐ์มาจากวัสดุธรรมชาติ ที่สำคัญเราให้เน้นเรื่องความปลอดภัยอย่างเข้มงวด จะไม่มีการจุดพลุ หรือเล่นวัตถุที่ก่อให้เกิดอันตรายใดๆ ภายในงาน

ส่วนกิจกรรมไฮไลท์ สำหรับปีนี้ ที่จะทำทุกคนได้ให้หวนคิดถึงภาพรอยยิ้มในวันวาน คือ ชวนแต่งกายด้วยผ้าไทยๆ กิ๊บเก๋ หลากสีสันสวยงาม พร้อมขนความสุขมากมายมาให้ร่วมสนุก อาทิ การละเล่นต่างๆ เกมโยนห่วง ปาโป่ง สาวน้อยตกน้ำ เตะบอลเข้าโก ช้อนปลา ปากระป๋อง หยอดเหรียญลงโหล เป็นต้น นอกจากนี้ ยังเตรียมดนตรีสดบทเพลงอันไพเราะไว้ขับกล่อมตลอดงาน มีออกร้านจำหน่ายสินค้า อาทิ เสื้อผ้า ของเล่นเด็ก และประเภทอาหารไทยสุดคลาสสิกฝีมือระดับเชฟห้องอาหารโรงแรมสวนสามพราน มีทั้งคาวหวานมาเลือกลิ้มลองรสชาติกันหลากหลายรายการ อาทิ ผัดไทยกุ้งสด บะหมี่ไก่อบ ข้าวเกรียบปากหม้อ ส้มตำไก่ย่าง ซี่โครงหมูย่าง ข้าวราดแกงผักออร์แกนิก ปีกไก่เกี๊ยวซ่า ไส้กรอกอีสาน เป็นต้น นอกจากนี้ยังมี ขนมครกข้าวกล้อง ข้าวเกรียบปากหม้อ สาคูไส้ผัก อีกทั้งยังมี ร้านค้าจากตลาดสุขใจนำเอาหารต่างๆ มาร่วมออกบูธด้วย อาทิ เมี่ยงคำสุขใจ น้ำฝรั่งอินทรีย์คั้นสด ข้าวหลาม ขนมจาก ลูกชิ้น ทอดมัน และเมนูอื่นๆ อีกหลากหลายรายการ

สำหรับในช่วงเวลาประมาณ 20.30 น. ซึ่งถือเป็นไฮไลต์ของงาน จะได้ชมความงดงามตระการตาของขบวนแห่นางนพมาศที่เต็มไปด้วยสีสันสดสวย และปิดท้ายกิจกรรมในค่ำคืนวันลอยกระทง ด้วยการลอยกระทงขอขมาพระแม่คงคาร่วมกับนางนพมาศ ณ ริมแม่น้ำท่าจีน ใต้เงาจันทร์ในคืนวันเพ็ญ

ทั้งนี้ภายในงานมีจำหน่ายกระทงรักษ์โลกทำจากใบตอง ราคากระทงละ 50-80 บาทเท่านั้น ส่วนใครที่อยากทำด้วยมือตัวเองในงานก็มีสอนทำด้วยเช่นกัน

โอกาสดีๆ แบบนี้ หนึ่งปีมีแค่ครั้งเดียว ขอเชิญมาร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทง ขอขมาพระแม่ คงคา ณ ริมสายน้ำท่าจีน สวนสามพราน อ.สามพราน จ.นครปฐม เริ่มเก็บเกี่ยวความสุขกันได้ตั้งแต่เวลา 16.00 -22.00 น.

บัตรผ่านประตู ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท


วันที่ : 22 พฤศจิกายน 2561
เวลา : 16.00 - 22.00 น.
สถานที่ : ริมสายน้ำท่าจีน สวนสามพราน อ.สามพราน จ.นครปฐม


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
โทร.034-322-588-93
Facebook : Sampran Riverside


Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
  ข้อมูลอัพเดตอีเว้นท์จาก Facebook ที่เกี่ยวข้อง
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
กรุงเทพธุรกิจ
ผลบอล "อตาลันต้า แพ้ ลิเวอร์พูล" 0-1 จากการยิงจุดโทษของ "โมฮาเหม็ด ซาลาห์" ในนาทีที่ 7 พร้อมเปิดโฉมหน้า 4 ทีมสุดท้าย รอบรองชนะเลิศ ดูบอลสด ตารางถ่ายทอดสด ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ฤดูกาล ...
Sanook
นายสันติ พร้อมพัฒน์ เกิดเมื่อวันที่ 1 มกราคม พ.ศ.2495 เคยดำรงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทั้งนี้ นายสันติ ...
ไทยรัฐ
การแข่งขันฟุตบอล ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ลีก ฤดูกาล 2023-24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ประจำวันพฤหัสบดีที่ 18 เม.ย. 67 คู่ที่น่าสนใจ “ตราหมา” ลีลล์ จากลีก เอิง ฝรั่งเศส เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “สิงห์ ...
ฐานเศรษฐกิจ
สื่อต่างประเทศรายงาน อิสราเอลเปิดฉากตอบโต้ด้วยการยิงขีปนาวุธมาโจมตีอิหร่านแล้ว หลังจากที่ถูกอิหร่านระดมถล่มด้วยโดรนและขีปนาวุธกว่า 300 ลูกเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้า ...
thestandard.co
บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศแต่งตั้ง มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด.
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook