ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

นิทรรศการ Fragment (ไทยอังกฤษ) โดย ราบิ้น ฮาสเซิน (28 มิ.ย. 2562) Rebel Art Space

นิทรรศการ Fragment (ไทยอังกฤษ) โดย ราบิ้น ฮาสเซิน

  • 28 มิ.ย. 2562 2019-06-28 2019-06-28 Asia/Bangkok นิทรรศการ Fragment (ไทยอังกฤษ) โดย ราบิ้น ฮาสเซิน https://www.allthaievent.com/event/21462/ นิทรรศการ Fragment (ไทยอังกฤษ) โดย ราบิ้น ฮาสเซิน   เข้าชมฟรี!นิทรรศการแสนสั้นเพียง 1 วันกับบันทึกความทรงจำ 1 เดือนของ ราบิ้น ฮาสเซิน ศิลปิน คอนเซ็ปชวล อาร์ต จากเนเธอร์แลนด์"Fragments" (แฟลกเมนท์) Rebel Art Space
  • Rebel Art Space

นิทรรศการ Fragment (ไทยอังกฤษ) โดย ราบิ้น ฮาสเซิน

เข้าชมฟรี!


นิทรรศการแสนสั้นเพียง 1 วันกับบันทึกความทรงจำ 1 เดือนของ ราบิ้น ฮาสเซิน ศิลปิน คอนเซ็ปชวล อาร์ต จากเนเธอร์แลนด์



"Fragments" (แฟลกเมนท์) นิทรรศการศิลปะที่สื่อความหมายถึงชิ้นส่วนของเวลาในช่วง ขณะต่างๆ ที่เป็นเหมือนกับการบันทึกความทรงจำตลอด 1 เดือนที่ราบิ้นใช้ชีวิตในฐานะศิลปินใน พำนัก (Artist-in-Residence) ณ เรเบล อาร์ต สเปช ริซิเดนซ์ซี่ ในขณะที่จิตรกรใช้ฝีแปรงและพู่กัน ในการถ่ายทอดภาพวาด นักดนตรีใช้เครื่องดนตรีในการสร้างเสียงเพลง แต่ราบิ้นใช้ร่างกายของเขา เป็นเครื่องมือในการสร้างสรรค์ผลงานที่ต้องการบอกเล่าเรื่องราวของเวลาคล้ายเป็นอีกหนึ่งวิธีในการ บันทึกเรื่องราวในแต่ละวัน ดังนั้นข้างหลังภาพเขาจึงบันทึกวัน เวลา สถานที่ ที่เขาใช้เป็นที่สร้างสรรค์ งาน

สิ่งที่น่าสนใจในผลงานกว่า 60 ชิ้น ที่นำมาจัดแสดงคือการที่ศิลปินนำเทคนิคการสร้างภาพ ถ่าย แบบเดียวกันกับการถ่ายภาพในยุคแรก ที่ให้สารเคมีทำปฏิกิริยากับแสงอาทิตย์ ซึ่งเขาศึกษา มานานกว่า 4 ปี แสดงออกเป็นผลงานที่แตกต่างกันไปทั้งขนาดและรูปทรง บ้างเล็กจิ๋วด้วยขนาด เพียงนามบัตร บ้างมีขนาดใหญ่กว่า 2 เมตร ทุกเช้าก่อนพระอาทิตย์ขึ้น ราบิ้น จะผสมสารเคมี สำหรับงานในวันนั้น และเริ่มงานเมื่อแสงแรกมาเยือน จากนั้นจึงใช้ความรู้สึกและอารมณ์ข้างใน เป็นสัญญาณบอกว่าจะเลือกถ่ายทอดผลงานในรูปแบบไหน บางครั้งอาจเป็นเพียงนิ้วชี้ทั้งสองข้าง เท้า หรือแม้ต่างร่างกายทั้งตัว ในขณะเดียวกันธรรมชาติเองก็มีส่วนเกี่ยวข้องกับผลงานที่เสร็จสิ้น ทั้งแสงแดด สายลม เม็ดฝน แม้แต่หินและทราย นอกจากนี้ราบิ้นยังนำส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมไทย อย่างสีประจำวันมาผสานกับผลงานของเขา โดยแบ่งตามวันที่เขาสร้างสรรค์ ดังนั้นในแต่ละภาพจึง ไม่ได้ มีเพียงแค่ความหมายของวันที่ซ่อนอยู่ แต่ยังส่งผลถึงความงามและอารมณ์ของภาพเช่นกัน



นิทรรศการ "Fragments" จัดขึ้นเพียงวันเดียว ในวันที่ 28 มิถุนายน 2562 ณ เรเบล อาร์ต สเปช ริซิเดนซ์ซี่ สุขุมวิท ซอย 67 ตั้งแต่เวลา 5 โมงเย็นเป็นต้นไป-เข้าชมฟรี-ติดต่อ E-mail: [email protected]




วันที่ : 28 มิถุนายน 2562
เวลา : 5 โมงเย็นเป็นต้นไป
สถานที่ : เรเบล อาร์ต สเปช ริซิเดนซ์ซี่ สุขุมวิท ซอย 67 ( BTS: Phra Kanong exit 1 )


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Tel : 081 666 8383
E-mail: [email protected]
Facebook : Rebel Art Space



Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
ไทยรัฐ
ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 1, 2 (ช่อง 600, 602) ถ่ายทอดสด. ผลงานการพบกัน 5 นัดล่าสุด.
ไทยรัฐ
วันที่ 23 เม.ย. 67 "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ภายใต้การนำทีม เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมนี คือทีมที่มีเวลาพักแข้งระหว่างเกมน้อยที่สุดในพรีเมียร์ลีก จากการรายงานของ ...
Sanook
ทำเอาฮือฮากันอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับนางเอกสาว เบลล่า-ราณี แคมเปน ที่ถูกจับตามองเรื่องความสัมพันธ์กับไฮโซหนุ่มหล่อหน้าตี๋ วิล-ชวิณ เจียรวนนท์ ทายาทของเครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP) ตระกูลดังรวยหมื่น ...
pptvhd36.com
บีม-ศรัณยู ประชากริช” หรือ “บีม พลังใบ” เลิกกัญชาถาวร หลังกระทบชีวิต มีภาวะซึมเศร้า ไม่มีความสุขในชีวิต.
มติชน
เมื่อวันที่ 23 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม่กิมไล้ บุญประเสริฐ หรือชื่อเดิม น.ส.ไล้ ตะบูนพงษ์ ถึงแก่อนิจกรรม เมื่อช่วงค่ำวันที่ 22 เมษายน ณ ร้านแม่กิมไล้ สาขาท่ายาง จ.เพชรบุรี สิริอายุ 90 ปี.
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook