ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

ECO FEST by Ecotopia (4 - 9 มิ.ย. 2562) Discovery Plaza

ECO FEST by Ecotopia

  • 4 - 9 มิ.ย. 2562 2019-06-04 2019-06-09 Asia/Bangkok ECO FEST by Ecotopia https://www.allthaievent.com/event/22448/ ECO FEST by Ecotopia วันสิ่งแวดล้อมโลกปีนี้เราจะเป็นชาวอีโคไปด้วยกันทุกครั้งที่เข็มนาฬิกาหมุนวนเข้าสู่วันที่ 5 มิถุนายนของทุกปี พร้อมกับที่กระแสรอบตัวล้วนกระหน่ำตอกย้ำให้เห็นภาพชัดว่� Discovery Plaza
  • Discovery Plaza

ECO FEST by Ecotopia



วันสิ่งแวดล้อมโลกปีนี้เราจะเป็นชาวอีโคไปด้วยกัน
ทุกครั้งที่เข็มนาฬิกาหมุนวนเข้าสู่วันที่ 5 มิถุนายนของทุกปี พร้อมกับที่กระแสรอบตัวล้วนกระหน่ำตอกย้ำให้เห็นภาพชัดว่าวันนี้คือวันสิ่งแวดล้อมโลก มันก็ชวนให้เราต้องย้อนกลับมาถามตัวเองเสมอว่าทุกวันนี้เราดูแลโลก หรือเป็นผู้ที่ทำร้ายโลก รวมถึงในหนึ่งวันเราผลิตขยะจากพลาสติกมากแค่ไหน ยังเผลอใช้กล่องโฟมอยู่หรือเปล่า และยังคงติดในความสะดวกหยิบใช้หลอดพลาสติกเหมือนเดิมไหม

ในขณะที่กำลังนั่งถามตัวเอง มือก็เลื่อนหน้าจอโทรศัพท์ไปเพลินๆ จนได้เจอกับงาน ECO FEST by Ecotopia งานที่เขาชวนไปเรียนรู้เรื่องราว Eco ในแง่มุมอื่นว่าการที่เราเฟรนด์ลี่กับโลก ไม่ได้ส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อมอย่างเดียว แต่ยังช่วยให้สุขภาพของเราดีขึ้นอีกด้วย ดังนั้นเราจึงขอมุ่งตรงพุ่งสู่ลานดิสคัฟเวอรี่พลาซ่าแบบด่วนๆ เพราะงานจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 4-9 มิถุนายน 2562 เท่านั้น


ตลาดนัดปรุงเปลี่ยนสไตล์ ECO
หนึ่งในสิ่งที่เราชอบที่สุดในงานก็คือสินค้าออร์แกนิคจากหลากหลายแบรนด์ดังที่ร่วมขนกันมาให้ได้เลือกซื้อกันเพียบ โดยเฉพาะสินค้าจาก Ecotopia (อีโคโทเปีย) โซไซตี้สำหรับคนที่มีไลฟ์สไตล์ใส่ใจตัวเอง สินค้าที่ผสมผสานวิถีชีวิตคนยุคใหม่ ที่ดีต่อสุขภาพและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากมาย

อาทิ เครื่องครัวผลิตจากวัสดุธรรมชาติอย่างฟางข้าวสาลี เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดดเด่นด้วยดีไซน์และสีน่ารัก น้ำหนักเบา เข้าไมโครเวฟได้, แบรนด์ Taktai (ทักทาย) สินค้าแฟชั่นอีโค่ที่ผสมผสานนวัตกรรมผลิตจากเส้นใยพืชที่เป็นสิ่งเหลือใช้จากภาคเกษตรกรรม ทำให้สร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรและเกิดเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ได้ประโยชน์ต่อผู้สวมใส่, SACKITEM Upcycle Bag การนำถุงปูน และกระสอบทรายมารีไซเคิลให้กลายเป็นกระเป๋า ผ้ากันเปื้อน พวงกุญแจ ฯลฯ ,Grow Up Paper กระดาษจากฟางข้าว ถูกนำมาผลิตเป็นสมุดโน๊ต และยังสามารถนำกระดาษมาปลูกเป็นพืชได้ทั้งคะน้า และกวางตุ้ง ไม่มีสารเคมีเจือปน มีสารอาหารช่วยบำรุงดิน, ขวดน้ำเก็บอุณหภูมิจาก Lab Space (แล็ปสเปซ), กระเป๋าทำจากเศษไม้ที่ไม่ใช้แล้วจาก Tongtar (ต้องตา), ร้าน La Tree (ลาทรี) การนำถุงกระดาษแบรนด์เนมมาเคลือบเป็นกระเป๋าให้มีคุณค่าและมูลค่ามากขึ้น และอื่นๆอีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ ผัก ผลไม้ออร์แกนิคมากมายจาก “กลุ่มปลูกปรุงเปลี่ยน” ซึ่งเป็นกลุ่มของการรวมตัวคนมีใจรักความเป็นอินทรีย์ อาทิ Passion food น้ำผักผลไม้ออร์แกนิคสกัดเย็น, จินตะโฮมเมด ไอศกรีม, มะพร้าวน้ำหอมลุงวิทยา, น้ำพริกสมุนไพร, ไส้กรอกโฮมเมด และอีกมากมายที่ให้พวกเราได้เพลิดเพลินกันอย่างเต็มที่


เวิร์คช็อปอีโคดีต่อใจและสุขภาพ
ถ้าจะมาสายอีโค เราจะรู้ด้านเดียวไม่ได้ ในงาน ECO FEST by Ecotopia จึงมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมาย เราสามารถร่วมได้แทบทุกกิจกรรม กิจกรรมแบ่งออกเป็น

1. สาธิตการทำเมี่ยงดอกไม้ผักสมุนไพรตามธาตุเจ้าเรือน จาก ชีวาเฮิร์บ ในวันที่ 4 มิถุนายน 2562 เวลา 16.00 น. ที่ลานดิสคัฟเวอรี่พลาซ่า รับผู้เข้าเวิร์คช็อปทั้งหมด 10 ท่าน

2. สาธิตการทำน้ำปลาสูตรเจ จาก สวนศิลป์หนองมน ในวันที่ 8 มิถุนายน 2562 เวลา 11.30 น. ที่ My Kitchen ชั้น 4 สยามดิสคัฟเวอรี่ รับผู้เข้าเวิร์คช็อปทั้งหมด 10 ท่าน ซึ่งจะได้รับโหลน้ำปลาสูตรเจที่ทำเองกลับบ้านไปด้วย

3. สาธิตและแนะนำการปักเสื้อเก่าให้แปลกใหม่ จาก ร้านชื่นชม ในวันที่ 8 มิถุนายน 2562 เวลา 15.00 น. ที่โซน Living ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ รับผู้เข้าเวิร์คช็อปทั้งหมด 10 ท่าน โปรดนำเสื้อ กางเกง กระเป๋าผ้าที่อยากชุบชีวิตใหม่มาประดิษฐ์งานไปพร้อมกัน

4. สาธิตไอศกรีมทำมือ จาก จินตะโฮมเมดไอศกรีม ในวันที่ 9 มิถุนายน 2562 เวลา 11.30 น. ที่ My Kitchen ชั้น 4 สยามดิสคัฟเวอรี่ รับผู้เข้าเวิร์คช็อปทั้งหมด 5 ครอบครัว ครอบครัวละ 2 ท่าน แอบบอกว่าเวิร์คช็อปนี้เหมาะกับเด็กๆ มาเขย่าไอศกรีมไปด้วยกันอย่างมีความสุข

5. สาธิตการทำน้ำยาล้างห้องน้ำสูตรธรรมชาติ ในวันที่ 9 มิถุนายน 2562 เวลา 15.00 น. ที่ลานดิสคัฟเวอรี่พลาซ่า การสาธิตนี้สามารถมาชมได้โดยไม่ต้องลงทะเบียน

งาน “Eco Fest by ECOTOPIA” จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยรักษาโลกใบนี้ให้เขียวขจีและสวยงามต่อไป ซึ่งสามารถมาร่วมงานนี้ได้ตั้งแต่วันที่ 4-9 มิถุนายน ที่ดิสคัฟเวอรี่พลาซ่า และหาไอเดียรักษ์โลกได้อีกมากมายที่อีโคโทเปีย ชั้น 4 สยามดิสคัฟเวอรี่


วันที่ : 4 - 9 มิถุนายน 2562
สถานที่ : ดิสคัฟเวอรี่พลาซ่า สยามดิสคัฟเวอรี่


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Facebook : Siam Discovery



Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.facebook.com/siamdiscovery
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
กรุงเทพธุรกิจ
ผลบอล "แมนยู ชนะ เชฟฯ ยูไนเต็ด" 4-2 ดูบอลสด ตารางถ่ายทอดสด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 นัดตกค้าง พร้อมอัปเดตตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกล่าสุด วิเคราะห์บอล สถิติการพบกัน ...
TrueID - Sport
สุดสัปดาห์นี้ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 จัดความมันส์ในช่วงเข้าสู่โค้งสุดท้าย เตรียมถ่ายทอดสดฟุตบอล 4 คู่เดือด ทั้งศึก บุนเดสลีกา และ ไทยลีก บุรีรัมย์ ปะทะ เมืองทอง, ไลป์ซิก.
TrueID - Sport
เอฟเวอร์ตัน VS ลิเวอร์พูล : ผลบอล 2-0 | เจ้าถิ่น "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" โชว์ฟอร์มได้สะเด่าในศึก เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ หลังเปิดบ้านเอาชนะทัพ "หงส์แดง" ไปแบบสุดสะใจถึง 2 ประตู.
ไทยรัฐ
ช่องทางชมสด พรีเมียร์ลีก ระหว่าง "อาร์เซนอล" VS "เชลซี" ในศึก ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ พร้อมสถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด.
Sanook
ระหว่างที่ทุกคนกำลังรอว่านางเอกสาวสุดออต เบลล่า ราณี จะออกมาพูดถึงหนุ่มตี๋โปรไฟล์ดี วิล ชวิณ เจียรวนนท์ ว่าใช่แฟนหรือไม่นั้น หลังจากที่ปีนี้หมอดูทักด้วยว่า เบลล่า จะมีแฟน. และต้องย้อนไปฟังที่ เบลล่า ...
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook