ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

IP Fair 2017 (4 - 7 พ.ค. 2560) Bitec

IP Fair 2017

  • 4 - 7 พ.ค. 2560 2017-05-04 2017-05-07 Asia/Bangkok IP Fair 2017 https://www.allthaievent.com/event/23330/ IP Fair 2017 งานมหกรรมที่ท่านจะได้พบการแสดงผลงานทางด้านทรัพย์สินทางปัญญา Innovation for Life and Better Futureเลือกซื้อสินค้า "สุดยอดงานนวัตกรรม" มากมาย ทั้งในประเทศและอีกหลากหลายประเทศ การจัดสัมมนาหัวข้อ� Bitec
  • Bitec

IP Fair 2017

งานมหกรรมที่ท่านจะได้พบการแสดงผลงานทางด้านทรัพย์สินทางปัญญา Innovation for Life and Better Future

เลือกซื้อสินค้า "สุดยอดงานนวัตกรรม" มากมาย ทั้งในประเทศและอีกหลากหลายประเทศ การจัดสัมมนาหัวข้อต่างๆที่น่าสนใจ การเจรจาธุรกิจและร่วมการประกวดการนำเสนอสินค้า นวัตกรรม อีกทั้งการให้คำปรึกษาด้านทรัพย์สินทางปัญญา จากกรมทรัพย์สินทางปัญญา สมาคมส่งเสริมทรัพย์สินทางปัญญาแห่งประเทศไทย เพื่อพัฒนาต่อยอดนวัตกรรม และสร้างความแข็งแกร่งทางการค้า

กรมทรัพย์สินทางปัญญา เชื่อมั่นว่างาน IP Fair 2017 จะช่วยเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้สร้างเครือข่ายทางธุรกิจการค้าสร้างโอกาสให้แก่นักประดิษฐ์คิดค้นผู้สร้างสรรค์ผลงาน และพัฒนาคุณภาพสินค้า/บริการ โดยใช้ทรัพย์สินทางปัญญา เป็นตัวขับเคลื่อน อันเป็นการสร้างช่องทางการตลาดให้แก่สินค้าไทย เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศอย่างมีคุณภาพและยั่งยืน

กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ เชิญร่วมฟังสัมมนาฟรี ในงานมหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา (IP FAIR 2017) ระหว่างวันที่ 4-7 พฤษภาคม 2560 ณ ศูนย์แสดงสินค้าไบเทค บางนา โดยมีหัวช้อการสัมมนาที่น่าสนใจจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ

- เคล็ด (ไม่) ลับ ควรรู้ ... รับมือการละเมิด
- ช้อปปิ้งทรัพย์สินทางปัญญา ที่ไหนจึงจะมั่นใจได้ว่าน่าเชื่อถือ
- มุมมองประเทศไทย 4.0 กับความเคลื่อนไหวด้านสตาร์ทอัพในประเทศไทย
- สร้างมูลค่าธุรกิจด้วยทรัพย์สินทางปัญญา...คิดให้เป็น...เห็นอนาคต
- ทรัพย์สินทางปัญญาช่วยสร้างความได้เปรียบให้แก่ Startup ในประเทศสิงคโปร์ได้อย่างไร-
และยังมีหัวข้อการสัมมนาที่น่าสนใจอีกมากมาย

สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่
www.ipfairthailand.com/seminar
หรือติดต่อคุณนฤมล คนึงสุขเกษม มือถือ 081 901 5674



วันที่ : 4 - 7 พฤษภาคม 2560
เวลา : 10.00 - 20.00 น.
สถานที่ : อาคาร EH103 ไบเทค บางนา


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
จัดโดย: กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์
Department of Intellectual Property
563 ถนนนนทบุรี ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี 11000
โทร : 02-547-6034 ต่อ 1368

Hotline Tel : 1368
IG: ipthailand
LINE : @ipthailand
Website : www.ipfairthailand.com
Facebook : ipfairthailand



กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระตุ้นผู้ประกอบการไทย

สร้างมูลค่าเพิ่มธุรกิจด้วยทรัพย์สินทางปัญญา ตอบโจทย์ Thailand 4.0

กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระตุ้นผู้ประกอบการไทย ใส่ใจและให้ความสำคัญกับทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเวทีให้นักประดิษฐ์ นักคิดรุ่นใหม่ และเจ้าของทรัพย์สินทางปัญญา สร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานในงานมหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา (IP FAIR 2017) ภายใต้แนวคิด "นวัตกรรมเพื่อชีวิตที่ดีกว่า (Innovation for Life Better Future)" 4-7 พฤษภาคม ศกนี้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา ชี้ให้เห็นว่าสร้างมูลค่าเพิ่มธุรกิจได้ด้วยทรัพย์สินทางปัญญา พร้อมเดินหน้าผลักดันทรัพย์สินทางปัญญาตอบโจทย์ Thailand 4.0 ตามนโยบายรัฐบาล

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า "นโยบายรัฐบาลปัจจุบันให้ความสำคัญกับการเร่งพัฒนาเศรษฐกิจไทยให้เติบโตด้วยนวัตกรรม (Innovation Driven) เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการค้าของประเทศสู่ Thailand 4.0 ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของกรมทรัพย์สินทางปัญญาในการส่งเสริมการใช้ประโยชน์ทรัพย์สินทางปัญญาในเชิงพาณิชย์ (Commercialization) กรมทรัพย์สินทางปัญญาจึงกำหนดจัดงานมหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา (IP FAIR 2017) ระหว่างวันที่ 4-7 พฤษภาคม 2560 นี้ ณ ฮอลล์ 103 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา ภายใต้แนวคิด "นวัตกรรมเพื่อชีวิตที่ดีกว่า (Innovation for Life Better Future)" ซึ่งงานดังกล่าวจะเป็นโอกาสอันดีของนักประดิษฐ์ นักวิจัย ผู้สร้างสรรค์ผลงาน ที่จะได้มีเวทีในการนำเสนอผลงาน อีกทั้งเป็นช่องทางที่จะได้พบปะกับผู้ผลิตหรือผู้ส่งออกเพื่อเจรจาทางการค้า ทั้งนี้คาดว่าจะมีผู้ประกอบการ เจ้าของผลงานทรัพย์สินทางปัญญา หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และ Start Up เข้าร่วมนำเสนอผลงานไม่น้อยกว่า 250 ราย"

นายทศพลกล่าวว่า "รูปแบบหลักของการจัดงานคือ การแสดงนวัตกรรมและผลงานทรัพย์สินทางปัญญา โดยภายในงานจะแบ่งเป็นโซนต่างๆ ได้แก่ โซนนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ "ภูมิราชา" จัดแสดงผลงานทรัพย์สินทางปัญญาในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โซนจัดแสดงผลงานนวัตกรรมและทรัพย์สินทางปัญญาจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ทั้งในรูปแบบ Pavilion และคูหามาตรฐาน โซน IP Champion จัดแสดงผลงานของผู้ได้รับรางวัล IP Champion ที่ประสบความสำเร็จจากการนำทรัพย์สินทางปัญญาไปใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์อย่างเป็นรูปธรรม โซน Start up ที่นำเสนอแนวคิดการดำเนินชีวิตและธุรกิจที่ตอบสนองความต้องการของอนาคตผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ โซน Retail จัดจำหน่ายสินค้าทรัพย์สินทางปัญญา โซน GI, GI Café, GI Showcase จัดแสดง สาธิต และจำหน่ายสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ โซน Business Matching พื้นที่เจรจาจับคู่ธุรกิจ โซน IP Clinic ให้คำปรึกษาด้านทรัพย์สินทางปัญญา โซน Maker Space เปิดพื้นที่การเรียนรู้แนวใหม่ ตอบสนองนักคิด นักนวัตกรรม ให้มีเวทีในการสร้างสรรค์ผลงานสานฝันสู่การเป็นมืออาชีพ รวมไปถึงการจัดกิจกรรม Pitching นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสัมมนา/เสวนา เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจด้านทรัพย์สินทางปัญญา อาทิ การใช้เครื่องมือในการสืบค้นข้อมูลสิทธิบัตรเพื่อวิเคราะห์แนวโน้มทิศทางเทคโนโลยี ตอบโจทย์อุตสาหกรรมเป้าหมายไทยแลนด์ 4.0 ประสบการณ์จากผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จจากการใช้นวัตกรรมและทรัพย์สินทางปัญญาในการขับเคลื่อนธุรกิจ (Innovative Driven Enterprise) ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้จะกระตุ้นการสร้างจิตสำนึกในการตระหนักและเห็นคุณค่าความสำคัญของทรัพย์สินทางปัญญา เกิดแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงาน และเข้าสู่กระบวนการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา อันเป็นรากฐานการสร้างความแข็งแกร่งทางการค้า เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทยในยุค 4.0 อย่างมีคุณภาพและยั่งยืน"

สำหรับตัวอย่างสินค้านวัตกรรมที่น่าสนใจ และสามารถต่อยอดในเชิงการค้าได้อย่างเป็นรูปธรรมที่จะนำมาจัดแสดงภายในงาน อาทิ ยานพาหนะพลังงานแสงอาทิตย์ ที่พัฒนาขึ้นเพื่อแก้ปัญหาการใช้เชื้อเพลิง โดยแหล่งพลังงานทดแทน ข้อนวัดความเค็ม จะช่วยตรวจสอบความเค็มในอาหาร ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงจากการบริโภคความเค็มเกินกว่าที่ร่างกายควรจะได้รับ ปืนตรวจวัดฟอร์มาลีน ที่สามารถวัดอาหารได้ทุกชนิดโดยไม่สัมผัสกับสารตัวอย่าง ไม่ใช้สารเคมี สะดวกรวดเร็ว มีความแม่นยำสูง และสามารถพกพาได้ เครื่องอบช้อนยูวี ที่ใช้พลังงานธรรมชาติทดแทนพลังงานไฟฟ้า ถุงมืออัจฉริยะ เป็นอุปกรณ์วัดระยะทาง ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือผู้พิการในการตรวจหาวัตถุในระยะที่กำหนด หุ่นยนต์เสริมการฝึกด้านการสื่อสารเด็กออทิสติก หุ่นยนต์ช่วยบำบัดและเสริมพัฒนาการเด็กออทิสติก เป็นต้น

นายทศพลกล่าวสรุปว่า "กรมฯ เชื่อมั่นว่า งาน IP FAIR 2017 จะสามารถสร้างโอกาส แรงบันดาลใจ และช่องทางการตลาดให้แก่นักประดิษฐ์ ผู้สร้างสรรค์ เจ้าของผลงานทรัพย์สินทางปัญญา รวมถึงเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจด้านทรัพย์สินทางปัญญาให้แก่ประชาชนได้เช่นเคย และคาดว่าการซื้อขายภายในงานและการเจรจาธุรกิจจะมีมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท"


Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.facebook.com/ipfairthailand/
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
กรุงเทพธุรกิจ
ผลบอล "แมนยู ชนะ เชฟฯ ยูไนเต็ด" 4-2 ดูบอลสด ตารางถ่ายทอดสด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 นัดตกค้าง พร้อมอัปเดตตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกล่าสุด วิเคราะห์บอล สถิติการพบกัน ...
TrueID - Sport
เอฟเวอร์ตัน VS ลิเวอร์พูล : ผลบอล 2-0 | เจ้าถิ่น "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" โชว์ฟอร์มได้สะเด่าในศึก เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ หลังเปิดบ้านเอาชนะทัพ "หงส์แดง" ไปแบบสุดสะใจถึง 2 ประตู.
ไทยรัฐ
ช่องทางชมสด พรีเมียร์ลีก ระหว่าง "อาร์เซนอล" VS "เชลซี" ในศึก ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ พร้อมสถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด.
กรุงเทพธุรกิจ
อัปเดตตารางการแข่งขัน ฟุตซอลทีมชาติไทย รอบรองชนะเลิศ “ไทย พบ ทาจิกิสถาน” ในศึก “เอเอฟซี ฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ 2024” ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 ณ สนามอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ...
Sanook
ระหว่างที่ทุกคนกำลังรอว่านางเอกสาวสุดออต เบลล่า ราณี จะออกมาพูดถึงหนุ่มตี๋โปรไฟล์ดี วิล ชวิณ เจียรวนนท์ ว่าใช่แฟนหรือไม่นั้น หลังจากที่ปีนี้หมอดูทักด้วยว่า เบลล่า จะมีแฟน. และต้องย้อนไปฟังที่ เบลล่า ...
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook