ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

พลังคนสร้างสรรค์โลก รวมพลังตามรอยพ่อของแผ่นดิน ปีที่ 5 (9 - 11 ธ.ค. 2560) The Mall Bang Kapi

พลังคนสร้างสรรค์โลก รวมพลังตามรอยพ่อของแผ่นดิน ปีที่ 5

  • 9 - 11 ธ.ค. 2560 2017-12-09 2017-12-11 Asia/Bangkok พลังคนสร้างสรรค์โลก รวมพลังตามรอยพ่อของแผ่นดิน ปีที่ 5 https://www.allthaievent.com/event/23779/ พลังคนสร้างสรรค์โลก รวมพลังตามรอยพ่อของแผ่นดิน ปีที่ 5   โครงการ “พลังคนสร้างสรรค์โลก รวมพลังตามรอยพ่อของแผ่นดิน” เป็นความร่วมมือระหว่าง บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำ� The Mall Bang Kapi
  • The Mall Bang Kapi

พลังคนสร้างสรรค์โลก รวมพลังตามรอยพ่อของแผ่นดิน ปีที่ 5

โครงการ “พลังคนสร้างสรรค์โลก รวมพลังตามรอยพ่อของแผ่นดิน” เป็นความร่วมมือระหว่าง บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด สถาบันเศรษฐกิจพอเพียง มูลนิธิกสิกรรมธรรมชาติ และพันธมิตรภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน ที่น้อมนำพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้านการบริหารจัดการน้ำลงสู่การปฏิบัติ ด้วยศาสตร์พระราชาและภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้งในลุ่มน้ำป่าสักอย่างยั่งยืน และขยายองค์ความรู้สู่ลุ่มน้ำต่างๆ ทั่วประเทศ โดยโครงการฯ ได้ดำเนินงานอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 แล้ว ซึ่งปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “แตกตัวทั่วไทย เอามื้อสามัคคี” ผ่านกิจกรรมรณรงค์เชิญชวนบุคคลทั่วไปที่สนใจเข้าร่วมลงมือ “เอามื้อสามัคคี” หรือ การลงแขกใน 4 พื้นที่เป้าหมาย ได้แก่ แปลงเกษตรสาธิต คณะเทคโนโลยีการเกษตร สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ไร่สุขกลางใจ ต.ป่าหวาย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี พื้นที่เครือข่ายสภาคริสตจักรนาเรียง ต.ตาดทอง อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี และ ศูนย์ปฏิบัติการเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริ(บวร.) วัดพระบรมธาตุดอยผาส้ม บ.อมลอง ต.แม่สาบ อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้ โครงการฯ ได้ดำเนินงานมาจนบรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้แล้ว จึงกำหนดจัดงานสรุปผลโครงการฯ ระหว่างวันที่ 9 – 11 ธันวาคม 2560 นี้ ตั้งแต่เวลา 11.00 - 22.00 น. ณ แกรนด์ ฮอลล์ ชั้น G ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ เพื่อนำตัวอย่างความสำเร็จจากการออกแบบพื้นที่ตามแนวคิด โคก หนอง นา โมเดลใน 4 พื้นที่ข้างต้นมาจัดแสดง พร้อมนำผลิตผลเกษตรอินทรีย์จากเครือข่ายในโครงการกว่า 40 ราย มาจัดจำหน่ายให้แก่คนเมือง

โอกาสนี้ บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด จึงขอเรียนเชิญท่านสื่อมวลชนเข้าร่วมพิธีเปิดงานสรุปผลโครงการฯ ปี 5 ในวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม 2560 เวลา 13.30 น. ณ แกรนด์ ฮอลล์ ชั้น G ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ โดยมี ดร. วิวัฒน์ ศัลยกำธร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายอาทิตย์ กริชพิพรรธ ผู้จัดการใหญ่ฝ่ายสนับสนุนธุรกิจ เชฟรอนประเทศไทย ผศ.พิเชฐ โสวิทยสกุล อาจารย์ประจำคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สจล. และเจ้าของพื้นที่เอามื้อทั้ง 4 คือ ผศ.ดร.มลฑล แก่นมณี คณบดี คณะเทคโนโลยีการเกษตร สจล. นายสุขะชัย ศุภศิริ ไร่สุขกลางใจ เครือข่ายลุ่มน้ำแม่กลอง นายแสวง ศรีธรรมบุตร เครือข่ายคริสตจักรนาเรียง อุดรธานี และ พระวีระยุทธ์ อภิวีโร (ครูบาจ๊อก) วัดพระบรมธาตุดอยผาส้ม ร่วมงาน

ร้านค้าในงาน อาทิ

1. เครือข่ายลุ่มน้ำบางปะกง (ฉะเชิงเทรา)
สินค้า: ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ ที่ใส่ใจผู้บริโภคมากที่สุด รักษาสรรพคุณตามธรรมชาติอย่างเต็มเปี่ยม อาทิเช่น สกินแคร์ น้ำสมุนไพร ชาดอกเห็ดถั่งเฉ้า มะม่วงหาวแช่อิ่ม มะนาวดองน้ำผึ้ง เป็นต้น
** รายได้จากการจำหน่าย นำไปใช้เพื่อการอนุรักษ์และฟื้นฟูธรรมชาติในเขตลุ่มน้ำบางปะกง

2. วนพรรณ การ์เด้น (ขอนแก่น)
ปรีชา หงอกสีมา จากประสบการณ์การทำงานกับมูลนิธิชัยพัฒนา บวกกับความรู้ที่ร่ำเรียนทางด้านเกษตร พัฒนาบ้านเกิดของตนเองจากที่ดินว่างเปล่ามาเป็นฟาร์มสมุนไพรในที่สุด
สินค้า: ผลิตภัณฑ์ความงามจากสมุนไพร แชมพู สลัดโรล น้ำสมุนไพร

3. วิถีไท (นนทบุรี)
ปัทมา ลีฬหาวงศ์ ศิษย์เก่ามาบเอื้อง กับการปลูกพืชผสมผสานตามความรู้ที่ได้เรียนมา บนที่ดิน 2 ไร่ ในย่านบางบัวทอง จนเป็นสารพัดผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร
สินค้า: สบู่เหลวถ่านไม้ไผ่ ทรีอินวัน ขี้ผึ้งย่านาง ผงพอกสมุนไพรฤทธิ์เย็น ฯลฯ

4. The Apuds (กทม.)
อริยาภรณ์ เลิศพัฒนกิจกุล และ สุขสิทธิ์ พิสิฐสิริกุล ที่พึ่งพาตัวเองด้วยการปลูกสมุนไพรใช้เอง ตามหลักความพอเพียง จนมีความรู้เรื่องสมุนไพรที่มีประโยชน์และปลอดภัย ในราคาที่ทุกคนเข้าถึงได้
สินค้า: ชุดสังฆทานปราศจากเครื่องหอม เกลือหอมสมุนไพร ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากสมุนไพร

5. ผ้าทอพื้นเมือง ฐานธรรมฯ สันป่าตอง (เชียงใหม่)
อาฑิตยา พิมพ์พัด (แม่อฑิ) กับความรู้ที่ซึมซับมายาวนาน มาเป็นผ้าทอจากฝ้ายปลูกเองและย้อมสีด้วยวัตถุดิบธรรมชาติแท้ๆ
สินค้า: ผ้าทอพื้นเมือง (ผ้าพันคอ กระเป๋า ย่าม ผ้าคลุมไหล่)

6. สุมิตตา (ประจวบคีรีขันธ์)
วนิดา โฆษิตอริยวงศ์ (ตุ่ย) และ ปริญ ยิ้มน้อย (เต้ย) ผู้เรียนรู้ตามรอย #ศาสตร์พระราชา ผันตัวจากมนุษย์เงินเดือนมาปลูกที่กิน กินที่ปลูก แบบไร้สารเคมี อยู่ได้ด้วยการพึ่งพาตนเองอย่างยั่งยืน
สินค้า: ผลิตภัณฑ์สมุนไพรแปรรูป น้ำยาบ้วนปาก ยาสระผมมะกรูด-กานพลู ยากันยุง และครีมอาบน้ำ

7. บ้านข้าวสวย (แพร่)
ชัยรัตน์ วิลัยวงษ์ (โจ) 1 ในศิษย์เก่ามาบเอื้อง นำความรู้มาใช้กับการปลูกข้าวอินทรีย์โดยเริ่มจากพันธุ์ข้าวจากงานพระราชพิธีพืชมงคลจากท้องสนามหลวงมาหว่าน ผสมด้วยข้าวไรซ์เบอร์รี่ จนเป็นที่มาของแบรนด์ "บ้านข้าวสวย" ในปัจจุบัน
สินค้า: ผลิตภัณฑ์สมุนไพรแห่งขุนเขา และผลิตภัณฑ์แปรรูปสวนบ้านข้าวสวย

8. eโพ๊ะ eเบ๊ะ (ปทุมธานี)
ธนฤกษ์ ดำรงค์ไทย (ตุ่น) และ วิไล พนาสกุล (ปุ๊ก) เจ้าของฉายา "คนเมืองเลือกเผาถ่าน" ที่ติดตามโครงการในพระราชดำริอยู่เสมอ หลังน้ำท่วม ได้เรียนรู้การทำตาม #ศาสตร์พระราชา จนปัจจุบัน สามารถพึ่งตนเอง ปลูกที่กิน กินที่ปลูก ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้จนเป็นรายได้หลักในที่สุด
สินค้า: ถ่านไม้ไผ่จาก ป่า 3 อย่าง ประโยชน์ 4 อย่าง เครื่องดื่ม "ดื่มเถิดชาวไทย"

9. โคก หนอง นา ดาราโมเดล (สุรินทร์)
หลวงพ่อสังคม ธนปัญโญ (ขุนศิริ) ผู้นำความรู้มาพัฒนาบ้านเกิด ด้วยความรู้จาก #ศาสตร์พระราชา ช่วยปลดหนี้ให้ชาวบ้าน และสามารถเลี้ยงตัวเองได้อย่างยั่งยืนในปัจจุบัน
สินค้า: ข้าวห้าสายพันธุ์ ข้าวหอมมะลิ 105 สเปรย์คลายกล้ามเนื้อ ชายอดข้าว และพืชผักต่างๆ

10. สวนย่ายุพิน (เชียงใหม่)
สิริกาญจน์ กิตติจิตต์ ปองทอง (ป้าใหญ่) ที่รักใน "มะเกี๋ยง" ผลไม้พื้นเมืองของภาคเหนือแล้วเกิดชอบ ทำให้เริ่มต้นการปลูกป่า 3 อย่าง ประโยชน์ 4 อย่าง จนกลายเป็นสวนผลไม้ที่มีทุกอย่างให้กินแบบไม่ขาดแคลนค่ะ
สินค้า: น้ำมะเกี๋ยงเข้มข้น แยมมะเกี๋ยง และมะเกี๋ยงนพคุณ

11. โรงเรียนบ้านโป่งเกตุ (สระบุรี)
สมจิตร์ ชนะชัย (ครูแตน) ผู้พัฒนาที่ดินที่ปลูกอะไรก็ไม่ขึ้นจนกลายเป็น Supermarket ธรรมชาติ ด้วย #ศาสตร์พระราชา มีทั้งวัตถุดิบสำหรับอาหารกลางวัน และยังแจกจ่ายต่อไปให้ชุมชนได้อีกด้วย จนกลายเป็นชุมชนที่อยู่ได้อย่างยั่งยืน ทั้งบ้านและโรงเรียน เป็นต้นแบบให้อีกหลายๆโรงเรียนได้ทำตาม
สินค้า: ไข่เป็ด ไข่ไก่ เห็ด มะละกอ ถั่วฝักยาว ผักต่างๆ และเมล็ดพันธุ์

12. At Home Organic Farm (เชียงใหม่)
ธันยา ชูพึ่งอาตม์ และ วิบูลย์ ธนูปมัย อดีตผู้ตรวจสอบระบบ ในภาคอุตสาหกรรม ผันตัวสู่ภาคเกษตร จากเมืองสู่ป่าต้นน้ำแม่กวง อนุรักษ์ดินและน้ำตาม #ศาสตร์พระราชา จนกลายเป็นพื้นที่ที่มีครบทุกอย่าง พึ่งพาตนเองได้อย่างสมบูรณ์
สินค้า: เห็ดหอมสด ใบชาอัสสัมคั่วเตาฟืน น้ำชาผลไม้ น้ำผึ้งอินทรีย์ โยเกิร์ตน้ำผึ้ง พัฟทูน่า พัฟเห็ด 3 ชนิด พัฟเพสโต พัฟลูกตาลอ่อน พัฟข้าวโพดหวาน

13. หวานศิริ ขนมไทย-เทศ (กทม.)
ศิริวรรณ ธนูปมัย ศิษย์มาบเอื้อง ผู้เริ่มจากการปลูกผักหลังบ้าน เมื่อได้เรียนรู้ #ศาสตร์พระราชา และนำมาทำจริง ตอนนี้นอกจากมีพืชผักผลไม้ที่ปลอดภัยกินทุกวัน ยังมีเหลือแปรรูปอีกด้วย
สินค้า: ขนมชั้นใบเตย ขนมหม้อแกง คัพเค้กข้าวหอมมะลิอินทรีย์ ครองแครงกรอบ ขนมปังสุขภาพ ขนมปังงาขี้ม้อน ขนมปังชาร์โคล

14. สวนดวงเด็ด (สระบุรี)
สุภาวดี ตู้ทอง อดีตพนักงานธนาคารที่ชีวิตพลิกผัน หลังจากใฝ่ฝันจะเที่ยวรอบโลก พอได้เป็นเจ้าของที่ดินจึงหันมาทำการเกษตรเต็มที่ แต่ได้ไม่สมดังหวัง เพราะยังต้องใช้สารเคมีอยู่ จนได้มาเรียนรู้ #ศาสตร์พระราชา ที่มาบเอื้อง จนกลับไปทำเกษตรอินทรีย์ 100% ได้ดังตั้งใจ
สินค้า: ผักหวานป่า คุกกี้ผักหวานป่า หน่อไม้ต้มในน้ำเกลือ ผลผลิตต่างๆจากสวน

15. รักกะจ้อนสวนธรรมชาติ (สุพรรณบุรี)
เริ่มต้นจาก พงศ์กรินทร์ แสงภู่ ที่พยายามหาทางรอดจากงานหนัก เงินไม่เหลือเก็บ เพราะสุขภาพพ่อแม่ทรุดโทรม และยังมีเวลาให้ครอบครัวน้อย จนคิดถึงคำว่า #พึ่งตนเอง และ #พอเพียง ขึ้นมา จึงไปอบรมที่มาบเอื้องแล้วกลับมาทำ ปลูกทุกอย่างที่กิน จนวันหนึ่งมาสำรวจพบว่ามีของมากพอที่จะทำ "เมี่ยงคำ" ได้ นำไปสู่การทำกิน แจกจ่าย ทำบุญ และจำหน่าย เรียกว่าทำได้ครบตามบันได 9 ขั้น เบื้องต้นเลยทีเดียว
สินค้า: เมี่ยงคำ เมี่ยงคำยำตะไคร้

16. สวนเสือผาด (ระยอง)
ปศุสัตว์อารมณ์ดีมากจากแปลงทฤษฎีใหม่ ตามแนวพระราชดำริ อ.แกลง จ.ระยอง ศิษย์ศูนย์กสิกรรมธรรมชาติสองสลึง รุ่น 3/55 ศิษย์ "กินกับยักษ์พักกับโจน" รุ่น 1
สินค้า: ไข่สด Happy Chick ไข่เป็ด ไข่เค็มกำลังดี น้ำหมัก น้ำส้มควันไม้ อาหารดิน ผลิตภัณฑ์ต่างๆ เสื้อยืด เข็มกลัด

17. ธรรมธุรกิจ
ธุรกิจที่เป็นธรรม ตามทฤษฎีบันได 9 ขั้น เพื่อชีวิตสะอาดและปลอดภัย
สินค้า: ข้าวกล้องมหัศจรรย์ ข้าวหอมมะลิธรรมชาติ ผลิตภัณฑ์แปรรูปไร้สารเคมี เสื้อธรรมธุรกิจ และผักผลไม้ธรรมชาติ

18. สวนบ้านหมี่ (ลพบุรี)
เสาวศักดิ์ ภูธรารักษ์ ศิษย์เก่ามาบเอื้อง ที่ออกจากงานประจำมาทำหลุมขนมครกตาม #ศาสตร์พระราชา จนมีวัตถุดิบมากมายพอจะทำอาหารหลายอย่าง ทั้งข้าวยำปักษ์ใต้จากข้าวกล้องอินทรีย์ ปลาช่อนแดดเดียวจากนาข้าว และน้ำอัญชันออร์แกนิก
สินค้า: ข้าวยำปักษ์ใต้+ปลาช่อนหนีน้ำทอดกรอบ น้ำอัญชันใบเตย น้ำตะไคร้อัญชัน

19. กำนันหนุ่ม (กทม.)
วุฒิชัย แก้วศรีนวล ออกจากงานช่วงฟองสบู่แตก มาเรียนรู้ #ศาสตร์พระราชา และทำเกษตรผสมผสาน และส่งต่อทัศนคติในการทำกสิกรรมธรรมชาติไปยังคนอื่นๆต่อๆไป
สินค้า: น้ำตาลสดจากดอกมะพร้าว

20. สวนสมบัติน้อย (บุรีรัมย์)
สมบัติ หาญชนะ ที่เปลี่ยนจากเกษตรเคมี มาทำหลุมขนมครกแบบเป็นอินทรีย์เต็มตัวตาม #ศาสตร์พระราชา
สินค้า: เสาวรสสดๆอร่อยจี๊ดจากสวน ส้มตำ(ใน)ตำนาน รสแซบ มะละกอปลูกเอง ไซส์พิเศษจากสวนบุรีรัมย์

21. สวนไร่นาฟาร์มสุขสามวา (ปทุมธานี)
ภัสส์ศา ทองทิม (หนึ่ง) โตมาในครอบครัวชาวนาชานเมืองกรุง แต่ต้องเรีนหนังสือในเมืองและทำงานในเมือง ฝันอยากพัฒนาที่ดินของตัวเอง จนมาเจอ อ.ยักษ์ และ อ.โจน จันใด ได้เรียนรู้การทำเกษตรตาม #ศาสตร์พระราชา กลับมาลองทำเกษตรผสมผสานจนตอนนี้มีผลผลิตมากมาย พอกิน เหลือขาย มีความสุขกับครอบครัว
สินค้า: กล้วยน้ำว้า กล้วยหักมุก ไข่เป็ด ข้าวไรซ์เบอรี่ มะพร้าวเผา ข้าวต้มมัด ขนมเทียน ขนมใส่ไส้ ขนมมัน ขนมฟักทอง

22. ร้าน Farmer Fresh (สมุทรสงคราม)
ธนัทนันท์ ลีอำนวยโชค (ก้อง) ที่ประยุกต์ความรู้การเกษตร #ศาสตร์พระราชา มาใช้กับการปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ ให้เป็นรูปแบบของกสิกรรมธรรมชาติ ไร้สารเคมี ทำให้ได้พืชผักที่ปลอดภัย เปี่ยมด้วยพลังชีวิต
สินค้า: ผักออร์แกนิก สลัด โยเกิร์ต

23. สวนล้อมศรีรินทร์ (สระบุรี)
บุญล้อม เต้าแก้ว ผู้รวมตัวกับเพื่อนๆ ตั้งกลุ่ม "เกษตรกรคลื่นลูกใหม่" ทำเกษตรอินทรีย์ ปลูกผัก และเก็บผลผลิตรวมกันขายในรูปแบบร้านสหกรณ์ ชื่อร้าน "มหาชนคนเกษตร" จ.สระบุรี จนสามารถขยายช่องทางการขายได้อย่างกว้างขวางไปจนซูเปอร์มาร์เก็ตใหญ่ในจังหวัด
สินค้า: ผักสวนครัวต่างๆ

24. เอามื้อสามัคคี (กาญจนบุรี ตาก เชียงใหม่ อุดรธานี กาฬสินธุ์ ลำปาง)
"ปฏิบัติการจอบเปลี่ยนโลก" ที่เริ่มปฏิวัติการทำเกษตรจากเคมีมาเป็นกสิกรรมธรรมชาติ พึ่งพาอาศัยกันและกัน ด้วยการนำของ อ.ยักษ์ (ดร.วิวัฒน์ ศัลยกำธร) โดยวิธีการ #ปลูกคนเพื่อสร้างป่า เริ่มจากพื้นที่หนึ่ง ไปยังอีกพื้นที่หนึ่ง และกระจายตัวออกไปเรื่อยๆ มากกว่า 10 จังหวัด เกือบทุกภูมิภาค หลากหลายสาขาอาชีพและกลุ่มชาติพันธุ์
สินค้า: เสื้อเอามื้อ ผ้าขาวม้า ปลาร้าบอง ปลาส้ม น้ำอ้อยเชื่อม ส้มตำ ข้าวจี่ น้ำแดงโซดามะนาว กาแฟ ปลาแห้ง มะละกอฮอลแลนด์ กล้วย



วันที่ : 9 - 11 ธันวาคม 2560
เวลา : 11.00 - 22.00 น.
สถานที่ : แกรนด์ ฮอลล์ ชั้น G ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Website : www.ajourneyinspiredbytheking.org
Facebook : พลังคนสร้างสรรค์โลก รวมพลังตามรอยพ่อของแผ่นดิน



Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.facebook.com/ajourneyinspiredbytheking
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
ฐานเศรษฐกิจ
นับเป็นอีเวนท์ใหญ่ของนักลงทุนสายคริปโตเคอร์เรนซีทั่วโลก เมื่อสกุลเงินพี่ใหญ่สุดอย่าง Bitcoin กำลังจะเกิดปรากฏการณ์ครั้งสำคัญที่จะเกิดขึ้นทุก 4 ปีอย่าง Bitcoin Halving.
TrueID - Movie
กลับมาสานต่อมหากาพย์ไซไฟจากลีลาของพ่อหนุ่มนักสร้างหนังไอเดียมหัศจรรย์ตลอด อย่าง "แซ็ค สไนเดอร์" หลังจากที่ภาคแรกเปิดตัวไปแบบเอิ่ม ๆ กับความนวยนาดในการปูทางปูเรื.
กรุงเทพธุรกิจ
ผลบอล "อตาลันต้า แพ้ ลิเวอร์พูล" 0-1 จากการยิงจุดโทษของ "โมฮาเหม็ด ซาลาห์" ในนาทีที่ 7 พร้อมเปิดโฉมหน้า 4 ทีมสุดท้าย รอบรองชนะเลิศ ดูบอลสด ตารางถ่ายทอดสด ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ฤดูกาล ...
กรุงเทพธุรกิจ
ตารางถ่ายทอดสด ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี “AFC U23 Asian Cup 2024” รอบสุดท้าย นัดที่ 2 ที่สนามคอลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดียม พร้อมวิเคราะห์บอล อัปเดตความพร้อมก่อนเกม รายชื่อ ...
Sanook
นายสันติ พร้อมพัฒน์ เกิดเมื่อวันที่ 1 มกราคม พ.ศ.2495 เคยดำรงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทั้งนี้ นายสันติ ...
อ่านเพิ่มเติม คลิก
คลิปยอดนิยม

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook