ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

บุญใหญ่ รอบ ๑๐๐ ปี ร่วมบูรณะปฏิสังขรณ์ ยอดฉัตรทองคำ พระธาตุพระพุทธบาทบัวบก (วันนี้ - 1 กุมภาพันธ์ 2563) วัดพระพุทธบาท?บัวบก จ.อุดรธานี

บุญใหญ่ รอบ ๑๐๐ ปี ร่วมบูรณะปฏิสังขรณ์ ยอดฉัตรทองคำ พระธาตุพระพุทธบาทบัวบก

  • วันนี้ - 1 กุมภาพันธ์ 2563 2019-11-26 2020-02-01 Asia/Bangkok บุญใหญ่ รอบ ๑๐๐ ปี ร่วมบูรณะปฏิสังขรณ์ ยอดฉัตรทองคำ พระธาตุพระพุทธบาทบัวบก https://www.allthaievent.com/event/25492/ บุญใหญ่ รอบ ๑๐๐ ปี ร่วมบูรณะปฏิสังขรณ์ ยอดฉัตรทองคำ พระธาตุพระพุทธบาทบัวบก บุญ​ใหญ่​ในรอบ​กว่า​ 100ปี​! ขอให้ท่านช่วยแชร์​เพื่อคนได้มีโอกาสทราบข่าวบุญ​นี้​! ขอเชิญ​ร่วมบูรณะ​ปฏ วัดพระพุทธบาท?บัวบก จ.อุดรธานี
  • วัดพระพุทธบาท?บัวบก จ.อุดรธานี

บุญใหญ่ รอบ ๑๐๐ ปี ร่วมบูรณะปฏิสังขรณ์ ยอดฉัตรทองคำ พระธาตุพระพุทธบาทบัวบก




บุญ​ใหญ่​ในรอบ​กว่า​ 100ปี​! ขอให้ท่านช่วยแชร์​เพื่อคนได้มีโอกาสทราบข่าวบุญ​นี้​! ขอเชิญ​ร่วมบูรณะ​ปฏิสังขรณ์​ ยอดฉัตร​ทองคำ พระธาตุพระพุทธบาท​บัวบก​ ณ​ วัดพระพุทธบาท​บัวบก​ ต.เมืองพาน​ อ.บ้านผือ​ จ.อุดรธานี​ ปิดรับ​ 1 กุมภาพันธ์​ 2563

ร่วม​บูรณะ​ได้ที่
ธนาคารกสิกรไทย​
สาขา : สัมมากร​ เพรส รามคำแหง​
เลขที่บัญชี : 994-100659-8
ชื่อบัญชี​ : โครงการบูรณะพระธาตุพระพุทธบาทบัวบก​ จ.อุดรธานี

ปิดรับวันเสาร์​ที่​ 1 กุมภาพันธ์​ 63 ปัจจัยที่เข้ามาหลังจากนั้นจะนำมาดำเนินการ​บูรณะ​องค์​พระธาตุ​จนกว่าจะแล้วเสร็จ

แจ้งส่งสลิปการโอนที่
https://line.me/R/ti/p/%40xvm2912l

หมายเหตุ​:
-โครงการ​นี้​ได้รับ​อนุญาต​จากกรมศิลปากร​ให้ดำเนินการ​บูรณะ​ปฏิสังขรณ์​องค์​พระธาตุและยอดฉัตรพระธาตุ​พระพุทธบาท​บัวบก​เป็นที่​เรียบร้อย​แล้ว
-ไม่รับบริจาคทองคำ​ เพชรพลอย​ใดๆทั้งสิ้น​ ร่วมเป็นปัจจัย​เท่านั้น
*************************

"พระพุทธบาท​บัวบก" คือดินแดนศักดิ์​สิทธิ์​ ลึกลับด้วยมีภูมิที่ซ้อนกันอยู่มากมาย​ ที่แห่งนี้มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์​ เทวดา เจ้าป่าเจ้าเขา​ คอยปกป้องแลทดสอบพระปฏิบัติที่มาปักกลด​ ณ​ ดินแดนนี้มานักต่อนัก....

ย้อนไปเมื่อครั้งพุทธกาล​ หลังจาก​ที่สมเด็จ​พระ​สัมมา​สัมพุทธเจ้า​ได้ทรงตรัสรู้อนุตรสัมมาสัมโพธิ​ญาณ​ ก็ได้เสด็จมาโปรดสัตว์ในที่ต่างๆ เป็นจำนวนมาก ครั้งหนึ่ง เมื่อทรงทราบว่านาคแถบฝั่งโขงมีความดุร้าย มักรบกวนมนุษย์และสัตว์ทั้งหลายอยู่เป็นประจำ เพื่อที่จะโปรดสัตว์ให้พ้นทุกข์ พระองค์จึงได้เสด็จไปยังถ้ำหนองบัวบาน และถ้ำบัวบก อันเป็นที่อาศัยของพญานาคอันทรงฤทธิ์​ 2 ตัว คือ กุทโธปาปนาค และ​ มิลินทนาค พระพุทธองค์ได้ทรงแสดงธรรมแก่กุทโธปาปนาค เมื่อกุทโธปาปนาคได้สดับพระธรรมเทศนา ก็บังเกิดความเลื่อมใสประกาศตนเป็นอุบาสก และถือพระไตรสรณาคมณ์เป็นสรณะ ที่พึ่งที่ระลึกตลอดชีวิต

หลังจากนั้นกุทโธปาปนาคก็นึกถึงน้องชายคือ​มิลินทนาคว่า ควรจะได้สดับพระธรรมเทศนาจากพระพุทธองค์เช่นตน เพื่อจะได้ประพฤติตนในทางที่ถูกที่ควร จึงได้กราบทูลขอให้พระพุทธเจ้าเสด็จไปโปรด เมื่อพระพุทธองค์เสด็จมาถึงถ้ำบัวบกอันเป็นที่อยู่ของมิลินทนาค... มิลินทนาคก็แสดงฤทธิ์อำนาจเพื่อขัดขวาง และทำร้ายพระพุทธองค์ด้วยวิธีต่างๆ แต่ไม่เป็นผล ในที่สุดจึงได้แปลงร่างเป็นมนุษย์ เข้าไปนมัสการพระพุทธองค์เพื่อขอขมา พระพุทธเจ้าทรงแสดงธรรมโปรดมิลินทนาค

เมื่อมิลินทนาคได้สดับพระธรรมเทศนาแล้ว ก็สำนึกผิดในสิ่งที่ตนได้กระทำไปแล้ว และทูลขอบรรพชาอุปสมบทในพระพุทธศาสนา แต่เนื่องจากมิลินทนาคมิใช่มนุษย์ พระพุทธองค์จึงอุปสมบทให้ไม่ได้ เพราะผิดพระวินัย ดังนั้นพระพุทธองค์จึงทรงประทานไตรสรณาคมณ์ให้มิลินทนาคไว้เป็นสรณะที่พึ่งที่ระลึกและถือปฏิบัติต่อไป เป็นการเปลี่ยนวิถีชีวิต จากที่เคยเบียดเบียนทำร้ายสัตว์โลกมาเป็นช่วยเหลือเกื้อกูลสัตว์โลก ตามแนวทางของพระพุทธศาสนา

เมื่อมิลินทนาครับไตรสรณาคมณ์แล้ว จึงกราบทูลขอรอยพระบาทพระพุทธองค์ไว้เป็นที่สักการะบูชา พระพุทธองค์ทรงพิจารณาสถานที่แล้ว จึงได้ประทับรอยพระพุทธบาทไว้ ณ สถานที่นี้ แล้วจึงเสด็จกลับพระเชตวันมหาวิหาร พระพุทธบาทแห่งนี้จึงได้ชื่อว่า พระพุทธบาทบัวบก ตามชื่อถ้ำบัวบกนี้มิลินทนาคอาศัยอยู่นั่นเอง

กาลผ่านมา​ 2,400กว่า​ปี​ หลวงปู่สีทัตถ์ ญาณสัมปันโน​ พระผู้เป็นนิยโตโพธิสัตว์ ได้รับพุทธพยากรณ์แล้ว จะเป็นพระพุทธเจ้าในอนาคตกาล​ ท่านเป็นพระที่มีบุญญาบารมีสูงยิ่งและมีอภินิหารแก่กล้ามาก ในราว พ.ศ.2459 หลวงปู่สีทัตถ์ได้บำเพ็ญสมณธรรมด้วยความเพียร จนสามารถบรรลุธรรมอันวิเศษได้ที่ถ้ำนำยูงทอง อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย โดยมีสามเณรขันธ์ เฮียนนาเป็นพยาน

คืนหนึ่ง... หลวงปู่สีทัตถ์ได้เกิดนิมิต
เช้าวันต่อมา.... จึงได้นำพาคณะสงฆ์​และสาธุชนเดินทางไป กราบสักการะรอยพระพุทธบาทบัวบก ซึ่งตั้งอยู่บนไหล่เขาภูพระบาท เป็นปูชนียสถานที่สำคัญอันเป็นที่ประดิษฐานรอยพระพุทธบาทและพระบรมสารีริกธาตุ​ จึงได้นำพาผู้คนสร้าง​ พระธาตุครอบรอยพระพุทธบาท​บัวบกในปี​ พ.ศ.2463 โดยรูปพรรณของพระธาตุพระพุทธบาท​บัวบกเป็นรูปดอกบัวเหลี่ยม ขนาดกว้าง 8 เมตร สูง 40 เมตร

... บัดนี้พระธาตุ... ทรุดโทรม​ มีรอยแตกร้าว​ และวัชพืชขึ้นทะลุองค์​พระธาตุ​ จนบางส่วนเกิดรอยแตกแยกเป็นหลายเสี่ยง! เกรงว่าหากปล่อยไว้อาจล้มได้​

จึงทำให้เกิดโครงการบูรณะพระธาตุพระพุทธบาท​บัวบก​ โดยได้รับอนุมัติจากกรมศิลปากรเป็นลายลักษณ์อักษร​แล้วว่าอนุมัติ​ให้โครงการฯ​ สามารถดำเนินงานบูรณะ​ได้ทันที​ ภายใต้การชี้แนะ​ กำกับดูแลของกรมศิลปากร

บัดนี้มหากุศล​ครั้งหนึ่งในชีวิตได้บังเกิดขึ้นแล้ว... ขอเชิญ​ทุกท่าน​ได้ร่วมบุญ​ใหญ่ครั้งประวัติศาสตร์​นี้โดยทั่วกัน

โดยขอให้ทุกท่านโปรดช่วยกัน
1.ร่วม​บุญ​ตามศรัทธา​
2.แชร์​กองบุญ​นี้ในทุกช่องทาง​ เพื่อให้สาธุ​ชนทั่วประเทศแลทั่วโลก​ ได้รับรู้​พร้อมทั้ง​มีโอกาส​ที่จะได้ร่วม​บุญ​ใหญ่ครั้งนี้ด้วยกัน

ขอกราบอนุโมทนา​สาธุ​การกับทุกกุศลจิต



วันนี้ - 1 กุมภาพันธ์ 2563
สถานที่ : วัดพระพุทธบาท​บัวบก​ ต.เมืองพาน​ อ.บ้านผือ​ จ.อุดรธานี​


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Tel. 086 982 2915
Facebook : กระดาน บอกบุญ หล่อพระ



Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.facebook.com/Kradanbogboon
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
ฐานเศรษฐกิจ
นับเป็นอีเวนท์ใหญ่ของนักลงทุนสายคริปโตเคอร์เรนซีทั่วโลก เมื่อสกุลเงินพี่ใหญ่สุดอย่าง Bitcoin กำลังจะเกิดปรากฏการณ์ครั้งสำคัญที่จะเกิดขึ้นทุก 4 ปีอย่าง Bitcoin Halving.
TrueID - Movie
กลับมาสานต่อมหากาพย์ไซไฟจากลีลาของพ่อหนุ่มนักสร้างหนังไอเดียมหัศจรรย์ตลอด อย่าง "แซ็ค สไนเดอร์" หลังจากที่ภาคแรกเปิดตัวไปแบบเอิ่ม ๆ กับความนวยนาดในการปูทางปูเรื.
กรุงเทพธุรกิจ
ผลบอล "อตาลันต้า แพ้ ลิเวอร์พูล" 0-1 จากการยิงจุดโทษของ "โมฮาเหม็ด ซาลาห์" ในนาทีที่ 7 พร้อมเปิดโฉมหน้า 4 ทีมสุดท้าย รอบรองชนะเลิศ ดูบอลสด ตารางถ่ายทอดสด ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ฤดูกาล ...
สยามกีฬา
สู้กันใหม่! ทีมชาติไทย ต้านแชมป์เก่า ซาอุดีอาระเบีย ไม่ไหวพ่ายไป 0-5 ทำให้ทีมเศรษฐีน้ำมันเฮสองนัดติดมี 6 แต้มเต็ม พร้อมการันตีเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยู23 ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ส่วนทัพ "ช้างศึก" ...
Sanook
นายสันติ พร้อมพัฒน์ เกิดเมื่อวันที่ 1 มกราคม พ.ศ.2495 เคยดำรงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทั้งนี้ นายสันติ ...
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook