ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

นิทรรศการศิลปะ "I GONE WILD (everyday)" สำหรับคนรักงานศิลป์ (22 ต.ค. - 3 พ.ย. 2562) JOYMAN GALLERY

นิทรรศการศิลปะ "I GONE WILD (everyday)" สำหรับคนรักงานศิลป์

  • 22 ต.ค. - 3 พ.ย. 2562 2019-10-22 2019-11-03 Asia/Bangkok นิทรรศการศิลปะ "I GONE WILD (everyday)" สำหรับคนรักงานศิลป์ https://www.allthaievent.com/event/25670/ นิทรรศการศิลปะ "I GONE WILD (everyday)" สำหรับคนรักงานศิลป์ เข้าชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย!iving Spirits กลุ่มนักสร้างสรรค์และศิลปินผู้รังสรรค์ Installation Art ชาวไทยดีกรีผลงานสร้างชื่อระดับประเทศได้รับเลือกให้ไ� JOYMAN GALLERY
  • JOYMAN GALLERY

นิทรรศการศิลปะ "I GONE WILD (everyday)" สำหรับคนรักงานศิลป์


เข้าชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย!


iving Spirits กลุ่มนักสร้างสรรค์และศิลปินผู้รังสรรค์ Installation Art ชาวไทยดีกรีผลงานสร้างชื่อระดับประเทศได้รับเลือกให้ไปจัดแสดงไกลถึงประเทศสิงคโปร์ 2 ปีซ้อน ครั้งนี้กลับมาแสดงผลงานที่ไทยอีกครั้งภายใต้ชื่องาน "I GONE WILD (everyday)" งานแรกที่ใช้เทคนิคความจริงเสมือนเพื่อเป็นสื่อกลางในการนำเสนอ


Living Spirits คือ กลุ่ม Art Collective ที่ชอบรับฟัง ตั้งคำถาม สร้างบทสนทนา และ เชื่อมโยงเข้าหาผู้คนผ่านงานศิลปะที่ง่ายต่อการเข้าใจเพื่อให้เกิดการรับรู้เข้าถึงคนในวงกว้างได้ เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา กลุ่ม Living Spirits ได้แสดงผลงานที่สร้างชื่อเสียงในนามศิลปินไทยในต่างประเทศ ในงาน Light installation โดยเริ่มผลงานชิ้นแรก Chandelier of Spirits ที่งาน i Light Singapore 2018 ต่อมาผลงานชิ้นที่สองได้มาจัดแสดงที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรกคือผลงาน Antenna of Letters ในงาน Awakening Bangkok 2018 และอีกครั้งทางภาคเหนือของไทยในชื่อผลงาน Act of Thought ในงาน Chiang Mai Design Week 2018 และเมื่อต้นปีที่ผ่านมามีโอกาสได้กลับไปที่งาน i Light Singapore 2019 อีกครั้งกับงาน Crystallization of Thought และมาถึงผลงาน I GONE WILD (everyday) ที่กำลังจัดขึ้นในครั้งนี้ ถือเป็นงานชิ้นแรกที่ใช้เทคนิคความจริงเสมือนเพื่อเป็นสื่อกลางในการนำเสนอสิ่งที่ต้องการจะสื่อออกไป


แนวคิดหลักของผลงาน I GONE WILD (everyday) นี้มาจากประเทศไทยนั้นมีวัฒนธรรมการใช้ภาษาที่น่าสนใจที่สุดประเทศหนึ่ง มีการใช้สำนวน สุภาษิต คำพังเพย หรือคำเปรียบเทียบต่าง ๆ เช่น จับปลาสองมือ จับเสือมือเปล่า ชี้โพรงให้กระรอก โง่เง่าเต่าตุ่น และอื่น ๆ อีกมากมาย สิ่งเหล่านี้ถือเป็นภูมิปัญญาของคนไทยที่เกิดจากพฤติกรรมในการใช้ชีวิตประจำวัน ผ่านเหตุการณ์ต่าง ๆ ไม่ว่าในทางร้ายหรือดี กลายมาเป็นการตั้งคำถามกับสิ่งที่เกิดขึ้น เมื่อเวลา ผู้คน และบริบททางสังคมนั้นเปลี่ยนแปลงไปแล้ว เราสามารถสร้างคำเปรียบเทียบขึ้นมาใหม่ให้เท่าทันกับยุคดิจิตอลนี้ได้หรือไม่ จึงได้ค้นพบว่าในปัจจุบันเรามีการสร้างคำเปรียบเปรยใหม่ ๆ ขึ้นมา


ศศิศ สุวรรณปากแพรก ผู้ก่อตั้งกลุ่ม Living Spirits กล่าวว่า "ผลงาน I GONE WILD (everyday) ได้แรงบันดาลใจมาจากการใช้ชีวิตในเมืองหลวงในกรุงเทพเมืองที่วุ่นวาย ที่พวกเราทุกคนน่าจะคุ้นเคยกับภาพที่เห็นกันอยู่ทุกวัน ฝนตก รถติด ทางเท้าที่เต็มไปด้วยแอ่งน้ำ ไปจนถึงทางม้าลายที่ไม่เคยได้ข้าม บางครั้งก็เกิดความสงสัยจนเกิดเป็นการตั้งคำถามขึ้นมา แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกับผมนั้นกลับเป็นภาพต่าง ๆ ที่มันเกิดผุดขึ้นมาในหัวผ่านมุมมองหนึ่งที่เป็นรูปแบบของการเปรียบเทียบ ล้อเลียน ตลกขบขัน และเสียดสี ซึ่งสิ่งที่ผมคิดขึ้นมาเล่น ๆ นั้นได้เปลี่ยนอารมณ์ที่บูดบึ้งของผมให้เกิดเป็นรอยยิ้มและสามารถทำกิจกรรมที่ทำอยู่ต่อไปได้ สามารถเรียกได้ว่าเป็น "Bad feeling exit strategy" ได้ จากวันเป็นเดือน จากเดือนเลื่อนผ่านไปเป็นปี แต่เราก็ยังคงเห็นปัญหารอบตัวเราเหล่านี้อยู่ตลอด มันคงยากที่จะแก้ที่สิ่งรอบตัวโดยตรง ผมจึงเลือกที่จะให้งานศิลปะเป็นเครื่องมือในการแก้ปัญหาเหล่านี้ในรูปแบบหนึ่ง"

พื้นที่จัดแสดงงาน I GONE WILD (everyday) จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกเป็นงานประติมากรรมของบรรยากาศรอบ ๆ ตัวเราที่สามารถพบเจอได้ในชีวิตประจำวัน เมื่อนำกระจกไปส่องจะปรากฏภาพเสมือนขึ้น สร้างเป็นมิติของการเปรียบเทียบที่มากกว่าการใช้คำพูด เช่น บนท้องถนนที่คุณกำลังขับรถไปทำงานตามปกติ แต่แล้วก็มีรถคันหนึ่งขับปาดหน้าเข้ามากลายเป็นเหตุให้เกิดรถติดตามมาและอีกส่วนหนึ่งเป็นงาน Illustration เชิงเปรียบเทียบในมุมมองที่เจาะจงมากขึ้น เช่น การเปรียบเทียบกิจกรรมของทุกวันหลังเลิกงานที่อยากจะแค่นอนเฉย ๆ ไม่ทำอะไร ไม่ขยับตัวไปไหนทั้งนั้นกับตัวสลอธ หรือการเที่ยวรำแพนหางของนกยูงอวดว่าเรามีระดับ ยิ่งใหญ่เหนือใคร ๆ ทั้งนั้นเป็นคำพังเพยใหม่ออกมา

ความพิเศษของงาน I GONE WILD (everyday) เป็นผลงานที่ทำให้สิ่งที่เราเห็นอยู่รอบตัวเราทุกวัน ได้ถูกนำกลับมาฉุกให้คิดเชื่อมโยงไปยังปัญหาที่เกิดขึ้นมาอย่างยาวนานในประเทศของเรา เช่น ฝนตก รถติด ทางเท้าที่เต็มไปด้วยแอ่งน้ำ ซึ่งยังไม่ได้รับการแก้ไขอย่างตรงจุดเสียที จึงต้องการนำศิลปะมาเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่มีบทบาทในการแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ทำให้เกิดการตีความที่เป็นปัจเจกของแต่ละคน นอกจากทำหน้าที่ในการเปรียบเทียบแล้วมันยังสามารถถูกนำกลับมาทำให้ผู้คนตระหนัก ฉุกคิด ปลดปล่อย หรือสร้างความขบขันให้ได้

งาน "I GONE WILD (everyday)" จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 22 ตุลาคม ถึง 3 พฤศจิกายน 2562 เวลา 11.00 น. – 20.30 น. ณ จอยแมนแกลเลอรี่ (JOYMAN GALLERY) เข้าชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย



วันที่ : 22 ตุลาคม - 3 พฤศจิกายน 2562
เปิดทำการ : อังคาร - อาทิตย์
เวลา : 11.00 - 20.30 น.
สถานที่ : JOYMAN GALLERY 357-359 ถ.มหาชัย แขวงสำราญราษฎร์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Instagram : livingspirits.art
Facebook : Living Spirits
Facebook : Joyman Gallery







Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
pptvhd36.com
เช็กวัน-เวลาแข่งขัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาร์เซน่อล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เชลซี.
Sanook
ถูกจับตามองถึงเรื่องความสัมพันธ์อีกแล้ว สำหรับนางเอกสาว เบลล่า-ราณี แคมเปน หลังมีตาดีเห็นเจ้าตัวอยู่กับหนุ่มหล่อหน้าตี๋ที่จังหวัดระยอง. ล่าสุด ทางเพจดังอย่าง เจ๊มอย 108 ก็ได้โพสต์ภาพ เบลล่า ...
หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ
วิน เมธวิน” ยินดีและดีใจ “ไบร์ท วชิรวิชญ์” เปิดตัวคบ “เนเน่” เผยส่วนตัวไม่รู้มาก่อน หลังออกจากค่ายได้คุยกันน้อยมาก บอกเขามีความสุข ผมก็มีความสุข ไม่ได้ส่งไลน์ไปยินดี แต่กดถูกใจ คอยซัปพอร์ตเสมอ ...
thestandard.co
อินเตอร์ มิลาน คว้าแชมป์เซเรีย อา มาครองได้เป็นสมัยที่ 20 ในประวัติศาสตร์สโมสร หลังเอาชนะ เอซี มิลาน 2-1 ในเกมลีกนัดล่าสุด ซึ่งส่งผลให้ทัพ 'เนรัซซูรี'
คมชัดลึก
โฟร์ท ณัฐวรรธน์; ภูวินทร์; ฟอส จิรัชพงศ์; เพิร์ธ ธนพนธ์. ขนลุก 'Moon Lovers' ซีรีส์ ...
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook