ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

การแสดงแสงเสียง งานลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2561 (16 - 25 พ.ย. 2561) อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย

การแสดงแสงเสียง งานลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2561

  • 16 - 25 พ.ย. 2561 2018-11-16 2018-11-25 Asia/Bangkok การแสดงแสงเสียง งานลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2561 https://www.allthaievent.com/event/26170/ การแสดงแสงเสียง งานลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2561 Light and Sound Show Sukhothai 2018   การแสดงงานลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2561สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัด อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย
  • อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย
ผู้จัดงาน : สำนักงานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดสุโขทัย

การแสดงแสงเสียง งานลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2561
Light and Sound Show Sukhothai 2018


การแสดงงานลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2561
สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดสุโขทัย กำหนดจัดกิจกรรมการแสดงแสงเสียง ตอน เล่าเรื่องเมืองสุโขทัย ระหว่างวันที่ ๑๖-๒๒ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๑ ในงานประเพณีลอยกระทงเผาเทียนเล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี ๒๕๖๑ ซึ่งจังหวัดสุโขทัย กำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ ๑๖-๒๕ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๑ นี้

กิจกรรมการแสดงแสงเสียง ถือเป็น กิจกรรมหลักที่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวงานลอยกระทงเผาเทียนเล่นไฟ ไม่ควรพลาด โดยเฉพาะในปีนี้ นอกจากจะได้รับชม ความสวยงามตระการตราของฉากการแสดง และนักแสดงมืออาชีพกว่า ๔๐๐ ชีวิต ที่ยังคงสร้างมนต์ขลังและความประทับใจไม่รู้ลืมให้กับผู้ชมแล้ว สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดสุโขทัย ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท เอปสัน ประเทศไทย จำกัด ในการจัดทำเทคนิค Projection Mapping ฉายภาพบนโบราณสถานประกอบการแสดง ด้วยเครื่องฉายภาพที่มีความสว่างมากที่สุดในประเทศไทย ซึ่งจะทำให้การแสดงแสงเสียงในปีนี้มีความพิเศษ และสวยงามตระการตา มากยิ่งขึ้น ตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านการจัดกิจกรรมการแสดงแสงเสียงในระดับประเทศที่ทุกท่านไม่ควรพลาด บัตรราคา ๓๐๐ ๖๐๐ ๙๐๐ และ ๑,๒๐๐ บาท การแสดงมีวันละ ๑ รอบ เวลา ๑๙.๓๐ น. ยกเว้นวันที่ ๒๒ พ.ย. เพิ่มอีก ๑ รอบเวลา ๒๑.๓๐ น.

---------------------------------------------------------------------------------

ข้าวขวัญ วันเล่นไฟ สำรับ สำราญ อาหารสุโขทัย
ประเพณีข้าวขวัญวันเล่นไฟ ประเพณีที่จัดขึ้นเพื่อเป็นมิ่งขวัญและสิริมงคลแก่ผู้มาเยือนจังหวัดสุโขทัย เป็นการรับประทานอาหารร่วมกันของผู้มาเยือนเมืองสุโขทัย ในโอกาสงานประเพณีเผาเทียนเล่นไฟเริ่มจัดเป็นครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 2536 และจัดมาทุกปี มีการขายบัตรรับประทานอาหารร่วมกันบนเสื่อ ณ บริเวณลานหน้าวัดมหาธาตุ ระหว่างเวลาประมาณ 17:30 - 19:15 น.

พร้อมชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมสุโขทัยที่สวยงามตลอดการรับประทานอาหาร ชื่อประเพณี ข้าวขวัญวันเล่นไฟ มีความหมายว่า การกินให้เป็นมิ่งขวัญสิริมงคล ทำให้เกิดความสุขความเจริญตลอดทั้งปี วัตถุประสงค์ที่สำคัญของประเพณีข้าวขวัญวันเล่นไฟ คือ การรักษาธรรมเนียมไทยในการเลี้ยงข้าวปลาอาหาร เพื่อสร้างความรักความเข้าใจ กระชับสัมพันธไมตรี บรรยากาศในงานมุ่งเน้นเอกลักษณ์ไทย ทั้งการแต่งกายแบบไทยๆ การนั่งล้อมวงบนเสื่อ การใช้โตกแทนโต๊ะอาหาร การเลือกอาหารพื้นบ้าน การตั้งอาหารย้อนสู่ยุคสุโขทัยเป็นราชธานี การแสดงของท้องถิ่นสุโขทัย ตลอดจนการบรรเลงดนตรีไทย โดยในปีนี้ สมาคมการท่องเที่ยวจังหวัดสุโขทัยผู้รับผิดชอบการจัดงานได้คัดสรรอาหารดังขึ้นชื่อของจังหวัด อาทิ ข้าวเปิ๊ป ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย แกงหยวก คั่วขนุน ปลารากกล้วยทอด ปลาเห็ด ลอดช่องคีรีมาศ กล้วยเชื่อมบ้านครูอิ๋ว ฯลฯ


ซื้อบัตรได้ที่
• ThaiticketMajor ทุกสาขา
• Tel : 02-262-3456
www.thaiticketmajor.com


วันที่ : 16 - 25 พฤศจิกายน 2561
สถานที่ : บริเวณลานหน้าวัดมหาธาตุ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย จ.สุโขทัย


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
สำนักงานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดสุโขทัย
โทร. 055-611555 ต่อ 103
Facebook : งานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2561


Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.facebook.com/1336336649836620
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
กรุงเทพธุรกิจ
ผลบอล "อตาลันต้า แพ้ ลิเวอร์พูล" 0-1 จากการยิงจุดโทษของ "โมฮาเหม็ด ซาลาห์" ในนาทีที่ 7 พร้อมเปิดโฉมหน้า 4 ทีมสุดท้าย รอบรองชนะเลิศ ดูบอลสด ตารางถ่ายทอดสด ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ฤดูกาล ...
ไทยรัฐ
การแข่งขันฟุตบอล ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ลีก ฤดูกาล 2023-24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ประจำวันพฤหัสบดีที่ 18 เม.ย. 67 คู่ที่น่าสนใจ “ตราหมา”ลีลล์ จากลีก เอิง ฝรั่งเศส เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “สิงห์ ...
Sanook
นายสันติ พร้อมพัฒน์ เกิดเมื่อวันที่ 1 มกราคม พ.ศ.2495 เคยดำรงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทั้งนี้ นายสันติ ...
thestandard.co
บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศแต่งตั้ง มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด.
ฐานเศรษฐกิจ
สื่อต่างประเทศรายงาน อิสราเอลเปิดฉากตอบโต้ด้วยการยิงขีปนาวุธมาโจมตีอิหร่านแล้ว หลังจากที่ถูกอิหร่านระดมถล่มด้วยโดรนและขีปนาวุธกว่า 300 ลูกเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้า ...
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook