ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

งานประเพณีลอยกระทรง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2562 (2 - 11 พ.ย. 2562) อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย

งานประเพณีลอยกระทรง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2562

  • 2 - 11 พ.ย. 2562 2019-11-02 2019-11-11 Asia/Bangkok งานประเพณีลอยกระทรง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2562 https://www.allthaievent.com/event/26355/ งานประเพณีลอยกระทรง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2562 สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดสุโขทัย กำหนดจัดกิจกรรมการแสดงแสงเสียง ตอน ความรุ่งเรื่องของอาณาจักรสุโขทัย ระ� อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย
  • อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย
ผู้จัดงาน : สำนักงานจังหวัดสุโขทัย

งานประเพณีลอยกระทรง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2562


สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดสุโขทัย กำหนดจัดกิจกรรมการแสดงแสงเสียง ตอน ความรุ่งเรื่องของอาณาจักรสุโขทัย ระหว่างวันที่ 2-11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 ในงานประเพณีลอยกระทงเผาเทียนเล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2562

ในปีนี้ นอกจากจะได้รับชม ความสวยงามตระการตราของฉากการแสดงที่ยิ่งใหญ่ และนักแสดงมืออาชีพกว่า 300 ชีวิต ที่ยังคงสร้างมนต์ขลังและความประทับใจไม่รู้ลืมให้กับผู้ชมมาแล้ว สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดสุโขทัย ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย จำกัด) ในการนำเทคโนโลยี Projection Mapping กับโบราณสถานประกอบการแสดง ซึ่งจะทำให้การแสดงแสงเสียงในปีนี้มีความพิเศษ และสวยงามตระการตา มากยิ่งขึ้น ตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านการจัดกิจกรรมการแสดงแสงเสียงในระดับประเทศ บัตรราคา ๖๐๐ ๙๐๐ และ ๑,๒๐๐ บาท การแสดงมีทุกคืนวันละ ๑ รอบ เวลา ๑๙.๓๐ น. ตั้งแต่วันที่ 2 – 11 พย. 62 และมีการเพิ่มรอบการแสดงในคืนวันที่ 11 เวลา ๒๑.๓๐ น.


---------------------------------------------------------------------------------

ข้าวขวัญ วันเล่นไฟ สำรับ สำราญ อาหารสุโขทัย
ประเพณีข้าวขวัญวันเล่นไฟ ประเพณีที่จัดขึ้นเพื่อเป็นมิ่งขวัญและสิริมงคลแก่ผู้มาเยือนจังหวัดสุโขทัย เป็นการรับประทานอาหารร่วมกันของผู้มาเยือนเมืองสุโขทัย ในโอกาสงานประเพณีเผาเทียนเล่นไฟเริ่มจัดเป็นครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 2536 และจัดมาทุกปี มีการขายบัตรรับประทานอาหารร่วมกันบนเสื่อ ณ บริเวณลานหน้าวัดมหาธาตุ ระหว่างเวลาประมาณ 17:30 - 19:15 น.

พร้อมชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมสุโขทัยที่สวยงามตลอดการรับประทานอาหาร ชื่อประเพณี ข้าวขวัญวันเล่นไฟ มีความหมายว่า การกินให้เป็นมิ่งขวัญสิริมงคล ทำให้เกิดความสุขความเจริญตลอดทั้งปี วัตถุประสงค์ที่สำคัญของประเพณีข้าวขวัญวันเล่นไฟ คือ การรักษาธรรมเนียมไทยในการเลี้ยงข้าวปลาอาหาร เพื่อสร้างความรักความเข้าใจ กระชับสัมพันธไมตรี บรรยากาศในงานมุ่งเน้นเอกลักษณ์ไทย ทั้งการแต่งกายแบบไทยๆ การนั่งล้อมวงบนเสื่อ การใช้โตกแทนโต๊ะอาหาร การเลือกอาหารพื้นบ้าน การตั้งอาหารย้อนสู่ยุคสุโขทัยเป็นราชธานี การแสดงของท้องถิ่นสุโขทัย ตลอดจนการบรรเลงดนตรีไทย โดยในปีนี้ สมาคมการท่องเที่ยวจังหวัดสุโขทัยผู้รับผิดชอบการจัดงานได้คัดสรรอาหารดังขึ้นชื่อของจังหวัด อาทิ ข้าวเปิ๊ป ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย แกงหยวก คั่วขนุน ปลารากกล้วยทอด ปลาเห็ด ลอดช่องคีรีมาศ กล้วยเชื่อมบ้านครูอิ๋ว ฯลฯ


ซื้อบัตรได้ที่
• ThaiticketMajor ทุกสาขา
• Tel : 02-262-3456
www.thaiticketmajor.com

บัตรราคา : 1,200 / 900 / 600




วันที่ : 2 - 11 พฤศจิกายน 2562
สถานที่ : บริเวณลานหน้าวัดมหาธาตุ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย จ.สุโขทัย


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
สำนักงานจังหวัดสุโขทัย 055-611-619
Facebook : งานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย






Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
ไทยรัฐ
ช่องทางชมสด พรีเมียร์ลีก ระหว่าง "อาร์เซนอล" VS "เชลซี" ในศึก ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ พร้อมสถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด.
สยามกีฬา
สื่อเมืองผู้ดีตีข่าวสองนักเตะระดับสตาร์ในพรีเมียร์ลีก โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัวเนื่องจากต้องสงสัยว่าทำร้ายร่างกาย และข่มขืนหญิงสาวรายหนึ่ง สำหรับตอนนี้ทั้งคู่ได้รับการประกันตัวออกไปแล้ว.
Sanook
ทำเอาฮือฮากันอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับนางเอกสาว เบลล่า-ราณี แคมเปน ที่ถูกจับตามองเรื่องความสัมพันธ์กับไฮโซหนุ่มหล่อหน้าตี๋ วิล-ชวิณ เจียรวนนท์ ทายาทของเครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP) ตระกูลดังรวยหมื่น ...
Sanook
บีม-ศรัณยู ประชากริช นักแสดงหนุ่มเจ้าของฉายา #บีมพลังใบ ล่าสุด! ได้ใช้พื้นที่บนช่องทางเฟซบุ๊ก @Saranyoo Prachakit เขียนโพสต์แจ้งข่าวกับแฟนๆ และเพื่อนพ้องคนสนิท ว่านับจากนี้ไปจะขออยุติการใช้ ...
Autospinn.com
Tesla Model 3 2024 รถยนต์ซีดานไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดที่เราขอยกให้เป็นรถที่มีความคุ้มค่ามากที่สุดในระดับราคาเดียวกัน โดดเด่นเรื่องการจัดการพลังงาน ...
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook