ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

นิทรรศการแลกเปลี่ยนงานแกะสลักไม้ไต้หวันสัญจร : Taiwan Woodcarving Southbound Exchange Exhibition (7 - 15 ธ.ค. 2562) หอประวัติศาสตร์เมืองเชียงใหม่

นิทรรศการแลกเปลี่ยนงานแกะสลักไม้ไต้หวันสัญจร : Taiwan Woodcarving Southbound Exchange Exhibition

  • 7 - 15 ธ.ค. 2562 2019-12-07 2019-12-15 Asia/Bangkok นิทรรศการแลกเปลี่ยนงานแกะสลักไม้ไต้หวันสัญจร : Taiwan Woodcarving Southbound Exchange Exhibition https://www.allthaievent.com/event/25824/ นิทรรศการแลกเปลี่ยนงานแกะสลักไม้ไต้หวันสัญจร : Taiwan Woodcarving Southbound Exchange Exhibition     เจาะลึกอนาคตงานไม้แกะสลักแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ศิลปินไต้หวันร่วมเสวนาศิลปินไทย พร้อมพัฒนาวงการไม้แก� หอประวัติศาสตร์เมืองเชียงใหม่
  • หอประวัติศาสตร์เมืองเชียงใหม่

นิทรรศการแลกเปลี่ยนงานแกะสลักไม้ไต้หวันสัญจร : Taiwan Woodcarving Southbound Exchange Exhibition

เจาะลึกอนาคตงานไม้แกะสลักแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ศิลปินไต้หวันร่วมเสวนาศิลปินไทย พร้อมพัฒนาวงการไม้แกะสลักสู่สากล

ครั้งแรกของเมืองไทยที่ศิลปินเจ้าของสตูดิโอชื่อดังจาก สมาคมช่างไม้แห่งเมืองซานยี่ (Sanyi) เมืองที่มี ชื่อเสียงด้านการแกะสลักไม้ของไต้หวันที่สร้างชื่อเสียงมาแล้วทั่วโลก นำผลงานศิลปะมาร่วมจัดแสดง ให้คนไทยได้ชื่นชมในงาน Chiang Mai Design Week 2019 หรือ เทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ 2019 พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจร่วมรับฟังเสวนาพิเศษในหัวข้อ ‘Discuss Taiwan and Southeast Asian Wooden Sculpture’ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ในวันพฤหัสบดีที่ 12 ธ.ค. 62 ตั้งแต่เวลา 14:00-16:00 น. ที่ PUNSPACE สาขาเวียงแก้ว จ.เชียงใหม่ เพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองความคิดและร่วมค้นหา แนวทางในการพัฒนางานแกะสลักไม้ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย ชลิต นาคพะวัน, ดร. พีระพงษ์ ดวงแก้ว, Dr. Yang Peichen, Dr. Lai, Yun-Hsin, Dr. Han, Hsu-Tung และตัวแทนของสมาคมไม้ แห่งซานยี่

ซานยี่ เป็นเขตปกครองเล็ก ๆ ในมณฑล Miaoli ทางตอนใต้ของไต้หวัน ที่มีชื่อเสียงด้านการแกะสลัก ไม้ จนได้รับการกล่าวขานว่าเป็น Woodcarving Kingdom of Taiwan อาณาจักรไม้แกะสลักที่มี Woodcraving Street เก๋ ๆ ที่รวมสตูดิโอของศิลปินมากฝีมือทั้งรุ่นเก่าและรุ่นเก๋าไว้ในที่เดียวผลงาน ศิลปะของศิลปินหลายคนสร้างชื่อเสียงให้กับเมืองเล็กๆ แห่งนี้มาตลอด ทั้งยังสืบทอดมรดกทาง วัฒนธรรมและฝีมือเชิงช่างจากรุ่นสู่รุ่น ด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้สมาคมฯ ทุ่มเทในการส่งเสริมให้งานแกะ สลักไม้ มีชื่อเสียงไปทั่วโลก รวมถึงมุ่งมั่นในการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านงานแกะสลักไม้กับศิลปิน แขนงเดียวกันในประเทศต่างๆ เช่นเดียวกับศิลปินแห่ง ‘บ้านทวาย’ หมู่บ้านช่างไม้แกะสลักใน เชียงใหม่ ที่มีชื่อเสียงในระดับสากล เพื่อส่งเสริมฝีมือเชิงช่างที่มีอัตลักษณ์แตกต่างกันต่อยอดความคิด สร้างสรรค์ และนำไปสู่แผนความร่วมมือของทั้งสองประเทศในอนาคต

นอกจากจะได้ชมผลงานการแกะสลักไม้ที่มีอัตลักษณ์ ทั้งยังมีกิจกรรมต่าง ๆ จากศิลปหัตถกรรม ท้องถิ่นของไต้หวัน พร้อมจัดพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดีที่ 12 ธ.ค. 62 เวลา 17:00 น. ณ หอศิลปวัฒนธรรมเมืองเชียงใหม่ และจัดแสดงให้ชมภายในงาน Chiang Mai Design Week 2019 หรือ เทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ 2019 ระหว่างวันที่ 7-15 ธ.ค. 62 ตั้งแต่เวลา 10:00-20:00 น. ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมเวิร์คชอปได้ทุกวัน โดยจะแบ่งกิจกรรมออกเป็น 2 รอบ รอบแรกเวลา 13:00-16:00 น. และรอบสองเวลา 17:00-20:00 น. ณ หอประวัติศาสตร์เมืองเชียงใหม่ ถ.พระปกเกล้า ต.ศรีภูมิ อ.เมือง เชียงใหม่



วันที่ : 7 - 15 ธันวาคม 2562
เวลา : 10:00 - 20:00 น.
สถานที่ : หอประวัติศาสตร์เมืองเชียงใหม่ ถ.พระปกเกล้า ต.ศรีภูมิ อ.เมือง เชียงใหม่


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Tel. (062) 695-4192 และ (062) 656-3542
Facebook : Taiwan Daily Living Craft Exhibition
Facebook : Chiang Mai Design Week
Website : www.fyibangkok.com
Facebook : FYI Bangkok







Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
กรุงเทพธุรกิจ
เปิดประวัติชีวิตการเมือง "ทวี ไกรคุปต์" อดีตนักการเมืองดังราชบุรี บิดา "เอ๋ ปารีณา" อดีตสส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เสียชีวิตอย่างสงบแล้วด้วยวัย 85 ปี.
กรุงเทพธุรกิจ
Bitcoin Halving สำเร็จแล้ว! สิ้นสุด 4 ปีที่รอคอยในช่วงเช้ามืดวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา 'บิทคับ'เปิด 3 ปัจจัยดันราคาหลังรีวอร์ดการขุดลดลงเหลือแค่ 3.125 เหรียญบิตคอยน์ต่อ 1 บล็อก.
Korseries
Chief Detective 1958 ซีรีส์ใหม่จากช่อง MBC ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ชม ด้วยการทำเรตติ้งทะลุ 10% ตั้งแต่ตอนแรกที่ออกอากาศ.
กรุงเทพธุรกิจ
เปิด 7 เศรษฐีหุ้น แฟนตัวยง-สนับสนุน วงการฟุตบอล อาทิ "เครือเจริญโภคภัณฑ์"เป็นผู้สนับสนุนให้กับสโมสรฟุตบอลทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ด้าน “ไทยเบฟ” ห้การสนับสนุน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ...
TrueID - Movie
กลับมาสานต่อมหากาพย์ไซไฟจากลีลาของพ่อหนุ่มนักสร้างหนังไอเดียมหัศจรรย์ตลอด อย่าง "แซ็ค สไนเดอร์" หลังจากที่ภาคแรกเปิดตัวไปแบบเอิ่ม ๆ กับความนวยนาดในการปูทางปูเรื.
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook