ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

มศว. เล่าเรื่องเขื่อนขุนด่านฯ ผ่านการแสดงสุดอลังการ

มศว. เล่าเรื่องเขื่อนขุนด่านฯ ผ่านการแสดงสุดอลังการ

  21 พ.ค. 2562

มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ สร้างความประทับใจอีกครั้งกับการแสดงแสงสีเสียงยิ่งใหญ่สุดอลังการ จัดเต็มแบบมืออาชีพ ด้วยนักแสดงกว่า 100 ชีวิต ถ่ายทอดเรื่องราวประวัติเขื่อนขุนด่านปราการชล สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมที่มาร่วมชมการแสดง ในงาน "มหกรรมวัฒนธรรมวิถีถิ่น วิถีไทย จังหวัด นครนายก ประจำปี 2562" ซึ่งจัดขึ้นโดย จังหวัดนครนายก ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดนครนายก และมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ รวมถึงภาครัฐ เอกชน และภาคีเครือข่ายในพื้นที่ ณ เขื่อนขุนด่านปราการชล อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก

โดย รศ.ดร.ชาญวิทย์ เทียมบุญประเสริฐ รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนากิจการเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ กล่าวว่า การแสดงแสงสีเสียงครั้งนี้ เราตั้งใจร่วมมือกันสืบสานวัฒนธรรมท้องถิ่น พร้อมสร้างจิตสำนึกตระหนักในเรื่องภูมิปัญญาคนไทย แสดงให้เห็นถึงคุณค่าทางวัฒนธรรมที่ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น ผ่านเรื่องราวความเป็นมาของเขื่อนขุนด่านปราการชล ที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน ในชื่อการแสดง “สืบสานทาง สร้างสายธาร เขื่อนขุนด่าน ปราการชล” โดยเนื้อเรื่องจะกล่าวถึงประวัติของเขื่อนขุนด่านปราการชล เป็นการแสดงให้เห็นถึงวิถีชีวิตของคนในจังหวัดนครนายก เห็นวัฒนธรรมประเพณีอันสวยงาม เช่น พิธีขอฝน , การถ่ายทอดให้เห็นถึงวิถีชีวิตชาวนา, การต่อสู้เพื่อปกป้องผืนแผ่นดิน , วัฒนธรรมการรำพวน การแสดงพื้นบ้านอันสวยงาม ประกอบเสียงเพลงที่ไพเราะ โดยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในรัชกาลที่ 9 และรัฐกาลที่ 10 เนื้อหาของละครกล่าวชวนให้มองเห็นคุณค่าของผืนแผ่นดิน ให้เรารักและหวงแหนในแผ่นดินบ้านเกิด พร้อมชักนำให้กลับมาพัฒนาชุมชนที่ตนอยู่ เพื่อทำให้ทุกคนได้กลับมามีคุณภาพชีวิตที่ดี

นอกจากผู้ชมการแสดงจะได้รับแนวคิดผ่านเนื้อหาการแสดงดีๆ แล้ว ยังตื่นตาตื่นใจและมีความสุขกับความยิ่งใหญ่สวยงามตระการตาของแสงสีเสียงแบบจัดเต็ม เรียกได้ว่าเป็นการแสดงที่สร้างความประทับใจให้กับคนดูอย่างมาก โดยครั้งนี้มีนักแสดงร่วมแสดงกว่าร้อยชีวิต ทางด้าน นางสาวกัญญารัตน์ พงศ์กัมปนาท หรือ นินิว ได้ร่วมเป็นนักแสดงรับเชิญกิตติมศักดิ์ กล่าวว่า ในฐานะศิษย์เก่าของ มศว. รู้สึกภูมิใจที่ได้ร่วมการแสดงครั้งนี้ ได้เห็นการรวมพลังของน้องๆ ทีมงานและนักแสดงทุกคน รู้สึกได้ถึงความตั้งใจ เพราะทุกคนทุ่มเทในการซ้อมอย่างมาก จึงทำให้การแสดงครั้งนี้ ยิ่งใหญ่ตระการตา และสร้างความประทับใจให้กับทุกคนแบบไม่รู้ลืม

ติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจได้ทาง Facebook


แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์

   แนะนำให้อ่าน