ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

เทศกาล “สีสันแห่งดอยตุง” ครั้งที่ 4 (2 ธ.ค. 2560 - 28 ม.ค. 2561) โครงการพัฒนาดอยตุงฯ จ.เชียงราย

เทศกาล “สีสันแห่งดอยตุง” ครั้งที่ 4

  • 2 ธ.ค. 2560 - 28 ม.ค. 2561 2017-12-02 2018-01-28 Asia/Bangkok เทศกาล “สีสันแห่งดอยตุง” ครั้งที่ 4 https://www.allthaievent.com/event/21050/ เทศกาล “สีสันแห่งดอยตุง” ครั้งที่ 4   “สานต่อ – ต่อยอด” กับ เทศกาล “สีสันแห่งดอยตุง” ครั้งที่ 4 สัมผัสประสบการณ์ความสุข กับ 360 นาที 30 วัน 3,000 ก้าว บนถนนคนเดินที่สูงที่สุด   มูลนิธิแม่ฟ้า� โครงการพัฒนาดอยตุงฯ จ.เชียงราย
  • โครงการพัฒนาดอยตุงฯ จ.เชียงราย
สามารถติดตามรายละเอียดล่าสุดของงานได้ที่

เทศกาล “สีสันแห่งดอยตุง” ครั้งที่ 4

“สานต่อ – ต่อยอด” กับ เทศกาล “สีสันแห่งดอยตุง” ครั้งที่ 4
สัมผัสประสบการณ์ความสุข กับ 360 นาที 30 วัน 3,000 ก้าว บนถนนคนเดินที่สูงที่สุด

มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดพิธีเปิด เทศกาล “สีสันแห่งดอยตุง” ครั้งที่ 4 ภายใต้แนวคิด “สานต่อ – ต่อยอด” อย่างเป็นทางการ โดยจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อสืบสานพระราชปณิธาน พันธกิจ ศาสตร์และศิลป์ จากการพัฒนาบนดอยตุง ที่มุ่งส่งเสริมให้ชุมชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน โดยภายในงาน ได้รับเกียรติจาก ม.ล. ดิศปนัดดา ดิศกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมการแสดงศิลปวัฒนธรรมจากชาวเขาเผ่าต่าง ๆ ที่เข้าร่วมในเทศกาลฯ โดยมีตัวแทนหน่วยงานราชการ องค์กรปกครองท้องถิ่น ผู้สนับสนุน และสื่อมวลชน ร่วมงานเป็นจำนวนมาก


อีกครั้งที่จะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการ “สานต่อ” และ “ต่อยอด” พระราชปณิธาน สมเด็จพระศรี นครินทราบรมราชชนนี พร้อมน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร กับเทศกาล “สีสันแห่งดอยตุง” ครั้งที่ 4 โดยมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญนักท่องเที่ยวสัมผัสกับประสบการณ์ของรอยยิ้มและความสุข ที่จะทำให้ 360 นาที 30 วัน 3,000 ก้าว บนถนนคนเดินที่สูงที่สุด เป็นประสบการณ์ที่ทรงคุณค่า พร้อมสรรพด้วยวัฒนธรรม และธรรมชาติ ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่ 2 ธันวาคม 2560 – 28 มกราคม 2561


มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ ขอเชิญร่วมงาน เทศกาล “สีสันแห่งดอยตุง” ครั้งที่ 4 เทศกาลแห่งรอยยิ้มและความสุขบนถนนคนเดินสายวัฒนธรรมที่สูงที่สุดในประเทศไทย เพื่อร่วมสืบสานพระราชปณิธาน “ช่วยเขาให้เขาช่วยตัวเอง” ผ่านโครงการพัฒนาดอยตุงฯ อันสะท้อนถึงพระวิสัยทัศน์อันยาวไกลและพระราชปณิธานอันแน่วแน่ของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่ทรงมีพระราชประสงค์ที่จะให้คนพึ่งพาตนเองได้อย่างมีศักดิ์ศรี อยู่กับป่าได้อย่างยั่งยืน และเป็นการร่วมน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช บรมนาถบพิตร


ในปีนี้ เทศกาลสีสันแห่งดอยตุงจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “สานต่อ - ต่อยอด” เพื่อสืบสานพระราชปณิธาน ศาสตร์และศิลป์จากการพัฒนาบนดอยตุง ผ่านไฮไลต์ต่าง ๆ อาทิ
งานศิลปะสร้างสรรค์ ผสมผสานภูมิปัญญาและเทคนิคระหว่างช่างฝีมือท้องถิ่นกับสถาปนิกคนเมือง
กาดชนเผ่า 6 ชนเผ่า แหล่งรวมสินค้าพื้นเมือง ทั้งอาหาร งานหัตถกรรม และผลิตผลทางการเกษตรกว่า 80 ร้านตลอดเส้นทางถนนคนเดินที่สูงที่สุดในประเทศไทยกว่า 1,100 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล
เครื่องเล่นสุดเอ็กซ์สตรีมสไตล์ชาวไทยภูเขา อาทิ ฟอร์มูล่าดอย, เดินไม้ต่อขา ที่เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสวัฒนธรรมพื้นเมืองชนเผ่าอย่างใกล้ชิด
เวิร์คช็อปงานมือ สานต่อพระราชจริยวัตรของสมเด็จย่าในการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็น งานเพ้นท์บนถ้วยชามเซรามิก, การ์ดกระดาษสา, สมุดทำมือ, พิมพ์บล็อคไม้บนผืนผ้า ฯลฯ

ตลอดจนการละเล่นอีกมากมายที่เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสวัฒนธรรมพื้นเมืองอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ยังมีจุดท่องเที่ยวเชิงเรียนรู้บนดอยตุง ได้แก่ หอแห่งแรงบันดาลใจ สถานที่รวบรวมแนวคิดและพระราชประวัติของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีและราชสกุลมหิดล จุดกำเนิดพระราชภารกิจแห่ง “การให้” อันยิ่งใหญ่ สู่ประชาชนชาวไทยทั้งแผ่นดิน ภายในหอแห่งแรงบันดาลใจยังได้รวบรวมโครงการในพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชไว้กว่าสี่พันโครงการและการสานต่อพระราชปณิธานที่ดอยตุงอีกด้วย ร่วมแอดเวนเจอร์ไปกับ สะพานเดินเรือนยอดไม้ (Doi Tung Tree Top Walk) เดินวัดใจไปบนสะพานไม้และชมความงามของป่าดอยตุงแบบ 360 องศา สัมผัสกับความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ตลอดความยาวกว่า 300 เมตร พร้อมชมความสวยงามของ สวนแม่ฟ้าหลวง ที่ได้รวบรวมพันธุ์ไม้เมืองหนาวหลากหลายชนิดซึ่งหาชมได้ยาก จัดแต่งสวนด้วยไม้ดอกนับอย่างสวยงามทุกฤดูกาล ตลอดจน พระตำหนักดอยตุง หรือ “บ้านของสมเด็จย่า” ที่มีรูปแบบสถาปัตยกรรมผสมผสานระหว่างล้านนา สวิสชาเล่ต์ (Swiss chalet) และกระท่อมไม้ซุง (Log cabin) เพื่อรำลึกถึงประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และยังเป็นที่ประทับของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีตลอดจนพระบรมวงศานุวงศ์ที่เสด็จพระราชดำเนินเป็นการส่วนพระองค์และทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจที่โครงการพัฒนาดอยตุงฯ ซึ่งพระตำหนักดอยตุงแห่งนี้ยังสะท้อนถึงพระราชจริยวัตรอันเรียบง่ายและพอเพียงของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีได้อย่างชัดเจน ปิดท้ายด้วยสวนรุกขชาติแม่ฟ้าหลวง ดอยช้างมูบ จุดชมวิวที่สูงที่สุดของเทือกเขานางนอนกว่า 1,500 เมตรจากระดับน้ำทะเล สามารถมองเห็นทั่วทั้งโครงการพัฒนาดอยตุงฯ อีกทั้งสวนแห่งนี้ยังเป็นแหล่งรวบรวมกุหลาบพันปีที่มากที่สุดในภูมิภาค

งาน “สีสันแห่งดอยตุง” เป็นงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ โดยมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ ได้สนับสนุนโครงการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของ SCG เพื่อชดเชยการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ของผู้มาร่วมงานทุกท่าน จากการเดินทาง การพักแรม อาหารที่บริโภค พลังงานที่ใช้ สิ่งพิมพ์ต่างๆ และขยะที่เกิดขึ้น ทุกท่านสบายใจได้ว่า การมาเที่ยวงาน “สีสันแห่งดอยตุง” นอกจากจะสนุกแล้ว ยังมีส่วนช่วยเหลือสิ่งแวดล้อม ลดโลกร้อนอีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของเทศกาลสีสันแห่งดอยตุงครั้งที่ 4 ได้ที่ www.doitung.com และ www.facebook.com/DoiTungClub



วันที่ : 2 ธันวาคม 2560 – 28 มกราคม 2561 (วันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)
สถานที่ : โครงการพัฒนาดอยตุงฯ อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Website : www.doitung.com
Facebook : DoiTung Club


Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
  ข้อมูลอัพเดตอีเว้นท์จาก Facebook ที่เกี่ยวข้อง
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
กรุงเทพธุรกิจ
ผลบอล "ไบรท์ตัน แพ้ แมนซิตี้" 0-4 ทำให้ "แมนซิตี้" เก็บเพิ่มเป็น 76 แต้ม ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 ของตาราง ไล่จี้จ่าฝูง "อาร์เซน่อล" แต้มเดียว รวมลิ้งก์ดูบอลสด ถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ...
ข่าวไทยพีบีเอส
มีรายงาน สถานีข่าว Voice TV เตรียมปิดกิจการ นัดชี้แจงพนักงานเย็นวันนี้ (26 เม.ย)
ไทยรัฐ
ปารีณา ไกรคุปต์” โผเข้าสวมกอด พร้อมพูดทั้งน้ำตา ขอบคุณ “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ไม่คิดว่าจะมางานศพพ่อ ขอโทษตอนอยู่ในสภา ประท้วงตลอด ด้านเจ้าตัวอวยพรให้หมดทุกข์ หมดโศก ให้มีแต่ความโชคดี.
Sanook
สถิติหวยออกย้อนหลัง เลขที่ออกในงวด 2 พฤษภาคม เลขอะไรออกซ้ำบ้าง เลขที่เคยออกวันที่ 2 พ.ค. ย้อนหลัง 10 ปี.
สยามกีฬา
ศึกฟุตบอล U23 ชิงแชมป์เอเชีย รอบก่อนรองชนะเลิศ คืนวันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา "โสมขาว" เกาหลีใต้ U23 ซิวแชมป์กลุ่ม บี ทะลุดวล "อิเหนา" อินโดนีเซีย ที่สร้างประวัติศาสตร์ร่วมทัวร์นาเมนต์ใหญ่หนแกร ...
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook