ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

Lactasoy Thailand National Cheerleading Championship 2019 (19 - 20 ต.ค. 2562) สนามกีฬานิมิบุตร

Lactasoy Thailand National Cheerleading Championship 2019

  • 19 - 20 ต.ค. 2562 2019-10-19 2019-10-20 Asia/Bangkok Lactasoy Thailand National Cheerleading Championship 2019 https://www.allthaievent.com/event/21640/ การประกวดเชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งที่ 15 ประจำปี 2562   แลคตาซอย สนับสนุนนักกีฬาเชียร์ลีดดิ้งไทยก้าวสู่เวทีระดับโลก เตรียมจัดประกวด “Lactasoy Thailand National Cheerleading Championship 2019”   ปัจจุบัน กีฬ� สนามกีฬานิมิบุตร
  • สนามกีฬานิมิบุตร

การประกวดเชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งที่ 15 ประจำปี 2562

แลคตาซอย สนับสนุนนักกีฬาเชียร์ลีดดิ้งไทยก้าวสู่เวทีระดับโลก

เตรียมจัดประกวด “Lactasoy Thailand National Cheerleading Championship 2019”

ปัจจุบัน กีฬาเชียร์ลีดดิ้ง นับว่าเป็นกีฬาที่ทั่วโลกให้การยอมรับ ซึ่งในส่วนของประเทศไทยนั้น มีหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่ให้ความสำคัญและสนับสนุนกีฬาดังกล่าว และร่วมผลักดันให้เกิดการแข่งขันเชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์ประเทศไทย ซึ่งจัดมาอย่างต่อเนื่องทุกปี ภายใต้การสนับสนุนของกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สหพันธ์กีฬาเชียร์ลีดดิ้งประจำประเทศไทย สมาคมเชียร์ลีดดิ้งแห่งประเทศไทยและภาคเอกชน โดยมีเป้าหมายเดียวกัน นั่นคือการเฟ้นหานักกีฬาเชียร์ลีดดิ้ง เพื่อเป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันในระดับเอเชียและนานาชาติ

ล่าสุดในงานแถลงข่าวเตรียมจัดการประกวดเชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งที่ 15 ประจำปี 2562 “Lactasoy Thailand National Cheerleading Championship 2019” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 19-20 ตุลาคม 2562ณ สนามกีฬานิมิบุตร ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และถ้วยประทานพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ โดยในปีนี้แบ่งการประกวดออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่

1.เชียร์ลีดดิ้ง รูปแบบ Full Team 16 คน และ รูปแบบ Small Group 5 คน
2.เชียร์แดนซ์ รูปแบบ ทีม 16 คน และ รูปแบบทีมคู่ 2 คน

บริษัท แลคตาซอย จำกัด ได้เป็นผู้สนับสนุนหลักในการประกวดอย่างเป็นทางการ เป็นไปตามความตั้งใจของแลคตาซอยที่มุ่งส่งเสริมให้เยาวชนไทยมีสุขภาพที่ดี เล่นกีฬาด้วยความมุ่งมั่นทุ่มเท ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และรู้จักการทำงานเป็นทีม ซึ่งการประกวดดังกล่าว มีความเป็นมาตรฐานเดียวกับระบบการแข่งขันระดับนานาชาติ โดยหลังจากที่แข่งขันในระดับประเทศจนได้ทีมผู้ชนะเลิศจะเป็นตัวแทนของประเทศไทยไปแข่งขันในเวทีระดับนานาชาติต่อไป

“ที่ผ่านมาแลคตาซอย ได้มีส่วนในการสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬาทุกประเภท ซึ่งการที่แลคตาซอยเป็นผู้สนับสนุนหลักกีฬาเชียร์ลีดดิ้งในครั้งนี้ เป็นเพราะเล็งเห็นศักยภาพของเยาวชนไทย เห็นได้จากการคว้ารางวัลและเป็นแชมป์ในหลายเวทีทั่วโลก สอดคล้องกับนโยบายการดำเนินงานของแลคตาซอยที่มุ่งสนับสนุนเยาวชนให้ใช้เวลาว่างเป็นประโยชน์ ส่งเสริมทักษะด้านกีฬา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกีฬาเชียร์ลีดดิ้งที่ต้องใช้ทักษะและความทุ่มเทในการขยันฝึกซ้อม และเรียนรู้ที่จะทำงานร่วมกันเป็นทีม สอดคล้องกับคอนเซปต์ของแลคตาซอยเช่นกัน นั่นคือ “พลังของคนทุ่มเท” นอกจากนี้ยังสะท้อนความสดใส ความแข็งแรง สุขภาพดีฟิตแอนด์เฟิร์ม ในแบบฉบับของผู้ที่ดื่มนมถั่วเหลืองแลคตาซอยอีกด้วย” นางสาวพรรวนา มหาทรัพย์ ผู้จัดการฝ่ายโฆษณาและการตลาดสัมพันธ์ บริษัท แลคตาซอย จำกัด กล่าวถึงการสนับสนุนกีฬาเชียร์ลีดดิ้งในครั้งนี้

เสียงเล็กๆ จากน้องๆ เยาวชนที่มาเปิดใจถึงความรู้สึกในการก้าวเข้ามาในวงการกีฬาเชียร์ลีดดิ้ง ส่วนใหญ่ล้วนแต่มีความรักในการเต้น และต่างได้รับประโยชน์จากกีฬาประเภทนี้ทั้งในด้านของร่างกายที่แข็งแรง รวมไปถึงจิตใจที่แข็งแกร่ง

“ชาญณรงค์ กุลศิริ” หรือ “อาร์ท” กับตันทีม RSUCheer กล่าวว่า “รู้สึกดีใจที่มีหลายหน่วยงานเห็นความสำคัญของเยาวชนและให้การสนับสนุนกีฬาเชียร์ลีดดิ้ง ซึ่งตนเองนั้นเริ่มต้นเข้าสู่กีฬานี้ในช่วงที่เรียน ปวช. จากเดิมที่เล่นกีฬาฟุตบอลและไม่มีพื้นฐานการเต้นอะไรเลย แต่เมื่อได้เข้ามาสัมผัสกับกีฬานี้ทำให้รู้สึกว่าเป็นกีฬาที่ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด หากหมั่นฝึกซ้อมและทำตามคำแนะนำและเทคนิคของโค้ชก็จะได้รับความปลอดภัย ปัจจุบันเป็นกัปตันทีมให้กับมหาวิทยาลัยรังสิต และความภาคภูมิใจคือการได้เป็นกำลังสำคัญในการนำทีมคว้า 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน ในการแข่งขันชิงแชมป์โลกปี 2015 ที่ประเทศเยอรมนี ซึ่งเป้าหมายในอนาคตตนอยากจะเป็นโค้ชเพื่อปูพื้นฐานให้กับนักกีฬาเชียร์ลีดดิ้งในรุ่นเล็ก”

“นาดา บุญยี่” หรือ “น้องนาดา” หนึ่งในสมาชิกทีม Monkey Norty กล่าวว่า “เดิมเป็นคนชอบเต้นและมีพื้นฐานกีฬายิมนาสติกอยู่แล้ว เคยได้เดินสายไปประกวดเต้นตามสถานที่ต่างๆ และได้เห็นว่ามีการประกวดเชียร์ลีดดิ้ง รู้สึกสนใจจึงได้เริ่มเข้าสู่กีฬาเชียร์ลีดดิ้งตั้งแต่อายุ 7 ปี จนปัจจุบันอายุ 10 ปี อยู่ในทีมมีตำแหน่งฐาน รู้สึกสนุกมาก และตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ไปแข่งขันในเวทีต่างๆ แม้ว่าการอยู่ในตำแหน่งฐาน ระหว่างซ้อมจะมีอาการขาทรุดบ้างแต่ก็ไม่เคยรู้สึกท้อ เพราะมีเพื่อนๆ ในทีมช่วยกันปลอบใจ สิ่งที่ได้รับจากกีฬานี้คือความแข็งแรงของร่างกาย รวมทั้งได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และตนเองจะเล่นกีฬานี้ไปเรื่อยๆ รวมทั้งดีใจที่มีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน จึงอยากบอกกับเพื่อนๆ และคนที่สนใจว่าการจะเข้ามาเป็นนักกีฬาเชียร์ลีดดิ้ง สิ่งสำคัญคือต้องมีระเบียบวินัย อดทน ขยันฝึกซ้อม ก็จะสามารถประสบความสำเร็จได้ค่ะ”

“พริ้มอลิต ตั้งนามประเสริฐ” หรือ “น้องโฟน” สมาชิกทีม Monkey Norty กล่าวว่า “จุดเริ่มต้นในการเข้ามาเป็นนักกีฬาเชียร์ลีดดิ้ง มาจากการเป็นนักกิจกรรมของโรงเรียน และตนเองมักถูกคัดเลือกให้แสดงหรือเต้นในงานโรงเรียนทุกครั้ง คุณแม่เห็นว่าเราชอบเต้นจึงส่งไปเรียนเชียร์แดนซ์ และได้เข้ามาเป็นนักกีฬาในทีมซึ่งขณะนั้นอายุ 6 ปี ปัจจุบันอายุ 9 ปี อยู่ในทีมมีตำแหน่งยอด รู้สึกสนุกและตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ต่อตัวขึ้นยอด แม้ว่าจะเคยได้รับอุบัติเหตุในระหว่างฝึกซ้อมแต่ไม่กลัวและไม่ท้อ คิดอยู่ในใจเสมอว่าถ้าเราท้อและล้มเลิกกลางคัน สิ่งที่เราเรียนมาจะสูญเปล่า และขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีที่ให้การสนับสนุนกีฬาเชียร์ลีดดิ้ง อยากฝากถึงน้องๆ เพื่อนๆ และพี่ๆ ทุกคนที่สนใจกีฬานี้ว่าให้เข้ามากันเยอะๆ เพราะทำให้เราฝึกความอดทน มีความรับผิดชอบ ทั้งยังใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์อีกด้วยค่ะ”

ท้ายที่สุด สิ่งที่ทุกคนอยากเห็นสำหรับวงการกีฬาเชียร์ลีดดิ้งในประเทศไทย นั่นคือ การมีเยาวชนที่เก่ง ๆ และสามารถพัฒนาทีมเพื่อก้าวไปสู่การแข่งขันในระดับโลก ซึ่งเป้าหมายในอนาคต 8-12 ปี หากกีฬาเชียร์ลีดดิ้งถูกบรรจุเข้าไปเป็นอีกหนึ่งประเภทในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และเยาวชนไทยได้รับการสนับสนุนที่ดี สามารถฝึกซ้อมอย่างถูกวิธี เชื่อมั่นว่าในอนาคตจะประสบความสำเร็จในเวทีระดับโลกอย่างแน่นอน



แลคตาซอย น้ำนมถั่วเหลืองยูเอชทีสำหรับผู้ใส่ใจในการดูแลสุขภาพ เชิญชวนผู้สนใจในกีฬาเชียร์ลีดดิ้ง เข้าร่วมชมเชียร์และให้กำลังใจทีมผู้เข้าประกวดเชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์ประเทศไทย ในรายการ “Lactasoy Cheerleading Thailand Championship 2019” ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 19-20 ตุลาคม 2562 นี้ ตั้งแต่เวลา 08.00น. เป็นต้นไป ณ สนามกีฬานิมิบุตร โดยวันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม เป็นการแข่งขันประเภท Individual Solo, Cheerleading Double, Cheerleading Small Group, Cheer Dance และประเภท Cheerleading และวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม เป็นการแข่งขันประเภท Urban Cheer Dance Double, Cheer Dance Double, Urban Cheer Dance, Cheer Dance และประเภท Cheerleading ทีมที่ชนะเลิศจะได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และถ้วยประทานจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ พร้อมได้เข้าค่ายอบรมพิเศษเพื่อเพิ่มทักษะในระดับสากลกับทีมจากสมาพันธ์ IFC ประเทศญี่ปุ่น และแลคตาซอยยังมอบเงินสนับสนุนนักกีฬาเชียร์ลีดดิ้งที่จะไปแข่งขันชิงแชมป์โลกอีกด้วย


วันที่ : 19 - 20 ตุลาคม 2562
เวลา : 08.00 น. เป็นต้นไป
สถานที่ : สนามกีฬานิมิบุตร


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
LINE : @Lactasoyclub
Website : www.lactasoy.com/lucky
Facebook : Lactasoy






Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
กรุงเทพธุรกิจ
ผลบอล "แมนยู ชนะ เชฟฯ ยูไนเต็ด" 4-2 ดูบอลสด ตารางถ่ายทอดสด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 นัดตกค้าง พร้อมอัปเดตตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกล่าสุด วิเคราะห์บอล สถิติการพบกัน ...
TrueID - Sport
สุดสัปดาห์นี้ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 จัดความมันส์ในช่วงเข้าสู่โค้งสุดท้าย เตรียมถ่ายทอดสดฟุตบอล 4 คู่เดือด ทั้งศึก บุนเดสลีกา และ ไทยลีก บุรีรัมย์ ปะทะ เมืองทอง, ไลป์ซิก.
TrueID - Sport
เอฟเวอร์ตัน VS ลิเวอร์พูล : ผลบอล 2-0 | เจ้าถิ่น "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" โชว์ฟอร์มได้สะเด่าในศึก เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ หลังเปิดบ้านเอาชนะทัพ "หงส์แดง" ไปแบบสุดสะใจถึง 2 ประตู.
ไทยรัฐ
ช่องทางชมสด พรีเมียร์ลีก ระหว่าง "อาร์เซนอล" VS "เชลซี" ในศึก ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ พร้อมสถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด.
Sanook
ระหว่างที่ทุกคนกำลังรอว่านางเอกสาวสุดออต เบลล่า ราณี จะออกมาพูดถึงหนุ่มตี๋โปรไฟล์ดี วิล ชวิณ เจียรวนนท์ ว่าใช่แฟนหรือไม่นั้น หลังจากที่ปีนี้หมอดูทักด้วยว่า เบลล่า จะมีแฟน. และต้องย้อนไปฟังที่ เบลล่า ...
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook