ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

อัตลักษณ์แห่งสยาม ครั้งที่ 11 (30 ม.ค. - 2 ก.พ. 2563) BITEC

อัตลักษณ์แห่งสยาม ครั้งที่ 11

  • 30 ม.ค. - 2 ก.พ. 2563 2020-01-30 2020-02-02 Asia/Bangkok อัตลักษณ์แห่งสยาม ครั้งที่ 11 https://www.allthaievent.com/event/22300/ อัตลักษณ์แห่งสยาม ครั้งที่ 11 ศ.ศ.ป. สานต่อโครงการเชิดชูผู้มีทักษะฝีมือในงานศิลปหัตถกรรม ประจำปี 2563 เฟ้นหาบุคคลแห่งปี ผู้อนุรักษ์ภูมิปัญญางานหัตถกรรมก่อนที่จะสูญสิ้น   ศูนย์ส่งเ BITEC
  • BITEC

อัตลักษณ์แห่งสยาม ครั้งที่ 11



ศ.ศ.ป. สานต่อโครงการเชิดชูผู้มีทักษะฝีมือในงานศิลปหัตถกรรม ประจำปี 2563

เฟ้นหาบุคคลแห่งปี ผู้อนุรักษ์ภูมิปัญญางานหัตถกรรมก่อนที่จะสูญสิ้น

ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ ศ.ศ.ป. หรือ SACICT สานต่อโครงการเชิดชูผู้ทำงานศิลปหัตถกรรม ประจำปี 2563 คัดสรรบุคคลที่เป็นที่สุดในการอนุรักษ์ และสร้างสรรผลงานแห่งปี เพื่อเชิดชูเป็น “ครูศิลป์ของแผ่นดิน” “ครูช่างศิลปหัตถกรรม” และ “ทายาทช่างศิลปหัตถกรรม” เพื่ออนุรักษ์ รักษางานหัตถกรรมที่มีแนวโน้มใกล้สูญหาย ให้คงอยู่ก่อนที่จะสูญหายไป พร้อมผลักดันผลงานสู่ตลาดเชิงพาณิชย์ ร่วมชมสุดยอดผลงานได้ภายใน “งานอัตลักษณ์แห่งสยาม ครั้งที่ 11” จัดขึ้นระหว่าง 30 มกราคม ถึง 2 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ฮออล์ EH 101 ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา

นางสาวแสงระวี สิงหวิบูลย์ รองผู้อำนวยการ รักษาการผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ กล่าวว่า ศ.ศ.ป. หรือ SACICT ได้เห็นถึงคุณค่าในตัวบุคคลผู้อนุรักษ์ และสืบสานงานศิลปหัตถกรรมไทยมาอย่างยาวนาน ด้วยความอุตสาหะ รักษาคุณค่าภูมิปัญญาดั้งเดิมในศาสตร์และศิลป์เชิงช่าง ด้วยความหวงแหนในสมบัติของบรรพบุรุษ ซึ่งงานหัตถกรรมบางประเภทก็มีแนวโน้มที่จะสูญหายไปจากวิถีชีวิตและสังคมไทยในปัจจุบัน บางประเภทก็นับวันเหลือผู้ที่สนใจสืบสานงานฝีมือเชิงช่างน้อยลงไปทุกที จึงให้ความสำคัญกับการที่จะอนุรักษ์ รักษาคุณค่าภูมิปัญญา ทักษะฝีมือและองค์ความรู้เชิงช่างที่อยู่ในตัวบุคคลที่ถือได้ว่าเป็นสมบัติอันมีค่าที่สุดเหล่านี้ ไม่ให้สูญหายไปตามกาลเวลา และส่งต่อไปถึงรุ่นลูกรุ่นหลาน คนรุ่นหลังได้เห็นคุณค่า เกิดเป็นแรงบันดาลใจในการช่วยกันอนุรักษ์ รักษา สืบสานต่อ ในขณะเดียวกัน ก็ส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาต่อยอดผสมผสานด้วยภูมิปัญญาดั้งเดิม และแนวคิดเชิงสร้างสรรค์ พัฒนาต่อยอดสู่ความร่วมสมัย และสมัยนิยมอันจะนำไปสู่การสร้างโอกาสทางการตลาดในเชิงพาณิชย์ต่อไปได้ และด้วยความสำคัญนี้ SACICT จึงมีการดำเนินกิจกรรมคัดสรร และเชิดชูบุคคลที่ทรงคุณค่าเหล่านี้เป็น “ครูศิลป์ของแผ่นดิน” “ครูช่างศิลปหัตถกรรม” และ “ทายาทช่างศิลปหัตถกรรม” เป็นประจำปี ซึ่งดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการพิจารณาคัดสรรบุคคลเพื่อที่จะเชิดชูเป็น ...“ครูศิลป์ของแผ่นดิน” “ครูช่างศิลปหัตถกรรม” และ “ทายาทช่างศิลปหัตถกรรม” ประจำปี 2563 นี้ ก็ยังคงให้ความสำคัญกับกระบวนการเพื่อให้ได้มาซึ่งบุคคลที่ถือเป็นสุดยอดฝีมือ ซึ่งจะพิจารณาโดยคณะกรรมการที่มีการแต่งตั้งจากผู้ทรงคุณวุฒิ และผู้ที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในงานศิลปหัตถกรรมหลากหลายแขนง ซึ่งได้ร่วมพิจารณาคัดสรรบุคคลผู้ถือเป็นที่สุดแห่งทักษะฝีมือ สำหรับในปี 2563 การพิจารณาของคณะกรรมการที่สำคัญเป็นพิเศษอีกประการหนึ่งที่นอกเหนือจากการพิจารณาจากบุคคลผู้มีทักษะฝีมือ และผู้ที่เปี่ยมด้วยองค์ความรู้ภูมิปัญญาที่สะท้อนผ่านผลงานอันทรงคุณค่า งดงาม น่าประทับใจ ที่เป็นที่สุดของงานแขนงนั้นๆ จริงๆ แล้ว ยังพิจารณาถึงการเป็นผู้ทำงานศิลปหัตถกรรมในประเภทที่มีแนวโน้มขาดแคลนหรือมีแนวโน้มสูญหาย หรือเหลือผู้ทำน้อยรายด้วย

นางสาวแสงระวี กล่าวเพิ่มเติมว่า ผลสำเร็จของการดำเนินงานที่ผ่านมาจนถึงในวันนี้ บุคคลที่ SACICT เชิดชูเป็น ...“ครูศิลป์ของแผ่นดิน” “ครูช่างศิลปหัตถกรรม” และ “ทายาทช่างศิลปหัตถกรรม” มีจำนวนกว่า 300 คน และผู้ที่ได้รับการเชิดชูทุกท่านเหล่านี้ จะได้รับโอกาสการส่งเสริม สนับสนุนในกิจกรรมที่จัดโดย SACICT ตามช่องทางและโอกาสที่เหมาะสม ในวันนี้ มีครู และทายาท หลายๆ ท่าน มีผลงานที่มีพัฒนาการก้าวหน้า ทั้งร่วมสมัย และทันสมัยขึ้นไปอย่างมาก หลายๆ ท่านมีการผลิตผลงานจนไม่ทันต่อความต้องการของผู้ที่ต้องการผลงานฝีมือของครูท่านนั้นๆ แต่หลายๆ ท่านก็พร้อมและยินยอมที่จะรอด้วยเพราะต้องการผลงานด้วยฝีมือ “ครู” นั่นเอง

ท่านจะพบกับสุดยอดผลงาน พร้อมกับสุดยอดฝีมือของบุคคลที่ได้รับการเชิดชูเป็น .... “ครูศิลป์ของแผ่นดิน” “ครูช่างศิลปหัตถกรรม” และ “ทายาทช่างศิลปหัตถกรรม” ประจำปี 2563 ภายในงาน “อัตลักษณ์แห่งสยาม” ครั้งที่ 11 ซึ่งมีกำหนดจะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 30 มกราคม ถึงวันที่ 2 กุมภาพันธุ์ 2563 เวลา 10.00- 20.00 น. ฮอลล์ ณ EH 101 ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา และที่สำคัญ งาน “อัตลักษณ์แห่งสยาม” เป็นงานที่ SACICT กำหนดจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ถือเป็นงานที่มีคุณค่าสมคำว่า อัตลักษณ์แห่งสยาม เพราะเป็นงานที่แสดงตัวตน และผลงานของบุคคล ชั้น “ครู” เป็นพื้นที่สำหรับครู และทายาทครู ที่ SACICT ได้เชิดชูทุกคนจากทั่วประเทศ ให้ได้มาแสดงศักยภาพในผลงาน และฝีมือเป็นการเฉพาะ และถือเป็นงานที่จำหน่ายผลงานหัตถกรรมที่ใหญ่ที่สุด


วันที่ : 30 มกราคม - 2 กุมภาพันธ์ 2563
เวลา : 10.00 - 20.00 น.
สถานที่ : EH 101 ไบเทค บางนา


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Website : www.sacict.or.th
Facebook : ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน)







Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
Goal.com
โคล พาลเมอร์ ระเบิดฟอร์มกด 4 ประตู พาเชลซีถล่มเอฟเวอร์ตันยับเยิน. LIVE UPDATE พรีเมียร์ลีก : เชลซี - เอฟเวอร์ตัน. พรีเมียร์ลีก 2023-24 คู่ส่งท้ายสัปดาห์ที่ 33 เป็นการพบกันระหว่าง เชลซี ...
อมรินทร์ทีวี
FC. น้องกระดิ่งไม่รอเก้อ แม่ อ๋อม สกาวใจ เปิดโหลเผย เลขเด็ด งวดวันที่ 16 เมษายน 2567 จาก น้องกระดิ่ง หรือ กระดิ่งเงินกระดิ่งทอง.
กรุงเทพธุรกิจ
'กรุงเทพธุรกิจ' เปิดเวทีสัมมนา 'โกกรีน' 25 เม.ย.นี้ สร้างพลังร่วมขับเคลื่อนสังคมและเศรษฐกิจสีเขียว นำเสนอนโยบายของภาครัฐในการลงทุนเพื่อลดการปล่อยคาร์บอน ...
Sanook
ตรวจสลาก ธ.ก.ส. 16/4/67 ผลสลากออมทรัพย์ ธ.ก.ส. งวดวันที่ 16 เมษายน 2567 ชุดเกษตรมั่นคั่ง และสลากออมทรัพย์เกษตรยั่งยืน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สลาก ธกส 16/4/2567.
ฐานเศรษฐกิจ
ถ่ายทอดสดหวยออกวันนี้ 16 เมษายน 2567 เช็กช่องทางชมสด ผ่านช่องทางไหนบ้างคลิกอ่านรายละเอียดพร้อมลุ้นรางวัลรับทรัพย์วันสงกรานต์ 2567.
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook