ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

เทศกาลลอยกระทงกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2561 (22 พ.ย. 2561) บริเวณสะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี เขตบางพลัด

เทศกาลลอยกระทงกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2561

  • 22 พ.ย. 2561 2018-11-22 2018-11-22 Asia/Bangkok เทศกาลลอยกระทงกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2561 https://www.allthaievent.com/event/21269/ เทศกาลลอยกระทงกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2561   กทม.ชวนคนกรุง ร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทงขอขมาพระแม่คงคา  สัมผัสบรรยากาศใต้แสงจันทร์ในคืนวันเพ็ญ ริมสายน้ำเจ้าพระยา             กรุงเทพมหา� บริเวณสะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี เขตบางพลัด
  • บริเวณสะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี เขตบางพลัด

เทศกาลลอยกระทงกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2561

กทม.ชวนคนกรุง ร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทงขอขมาพระแม่คงคา สัมผัสบรรยากาศใต้แสงจันทร์ในคืนวันเพ็ญ ริมสายน้ำเจ้าพระยา

กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กรมเจ้าท่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว สถานีตำรวจนครบาลบางยี่ขัน สถานีตำรวจนครบาลบวรมงคล กองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อย กรมทหารปืนใหญ่ที่ 9 จัดงานลอยกระทง ประจำปี 2561 สืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทยโบราณ ขอขมาพระแม่คงคา ชวนคนกรุง สัมผัสบรรยากาศใต้แสงจันทร์ในคืนวันเพ็ญ ริมสายน้ำเจ้าพระยา ณ สะพานพระราม 8 และคลองโอ่งอ่าง รวมถึงพื้นที่ต่างๆ 50 เขต และสวนสาธารณะ จำนวน 30 แห่ง ของกทม.

นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะประธานจัดงาน เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครได้กำหนดจัดงานเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2561 ขึ้น เพื่ออนุรักษ์และสืบสานประเพณีไทย สืบทอดวิถีชีวิตของชุมชนที่มีต่อสายน้ำ และตระหนักถึงคุณค่ามรดกทางวัฒนธรรมอันดีงามที่ได้สืบทอดจากอดีตถึงปัจจุบัน รวมทั้งรณรงค์ให้ประชาชนใช้วัสดุธรรมชาติในการจัดทำกระทง เพื่อลดปริมาณขยะ และช่วยกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

โดยปีนี้กำหนดจัดงานลอยกระทง ในพื้นที่ส่วนกลางของกรุงเทพมหานคร ณ บริเวณสะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี เขตบางพลัด ในวันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน 2561 ตั้งแต่เวลา 17.00 – 22.00 น. ภายในงานมีกิจกรรมต่าง ๆ ได้แก่ การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย อาทิ การแสดงลำตัด เพลงเรือ และการแสดงจากศิลปิน ไท-ธนาวุธ กบ-ไมโคร และอิงกฤต-เดอะวอยช์ กิจกรรมการประกวดประดิษฐ์กระทง จากสำนักงานเขต 50 เขต ชิงเงินรางวัลมากมาย รวมทั้งจัดพื้นที่สาธิตประดิษฐ์กระทงฟรีจากวัสดุธรรมชาติ เช่น ต้นกล้วย ใบตอง ดอกไม้ตกแต่ง ธูปเทียน เป็นต้น ภายในงานยังได้จำลองตลาดโบราณย้อนยุค สัมผัสกับของเล่นโบราณและการจำหน่ายผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) ของดี 50 เขต ทั้งสินค้าหัตถกรรมและอาหารพื้นบ้าน จำนวนกว่า 70 ร้านค้า อีกทั้งยังมีการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับเทศกาลลอยกระทงในรูปแบบที่สวยงาม เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจกับประชาชน รวมถึงเป็นจุดถ่ายภาพเช็คอินและแชร์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ (Check Share) เป็นแลนด์มาร์คสำคัญในการจัดงานประเพณีลอยกระทงกรุงเทพมหานครเป็นประจำทุกปี ณ บริเวณสะพานพระราม ๘ เขตบางพลัด

นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่ บริเวณคลองโอ่งอ่าง (สะพานดำรงสถิต – สะพานภาณุพันธุ์) ที่กรุงเทพมหานครได้มีการปรับปรุงภูมิทัศน์ไว้อย่างสวยงาม เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์สาธารณะ และได้จัดงานลอยกระทง ณ บริเวณนี้ด้วยเช่นกัน ตั้งแต่วันที่ 19 – 22 พฤศจิกายน 2561 เฉพาะ วันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 ซึ่งตรงกับวันลอยกระทงจะเริ่มกิจกรรมตั้งแต่เวลา 16.00 – 24.00 น.ประกอบด้วย การแสดงดนตรีไทย ดนตรีประยุกต์ การแสดงศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย การประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติ การประกวดหนูน้อยนพมาศ ฉายหนังกลางแปลง วาดภาพเหมือน ถ่ายภาพย้อนยุค จำหน่ายสินค้า ของดีของเขต และการประกวดกระทง ด้วยเช่นกัน

ภายในงานนอกจากมีกิจกรรมให้ความรู้ สร้างความบันเทิง กทม.ยังให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยทั้งทางบกและทางน้ำ ตลอดการจัดงาน ห้ามมิให้จุดพลุ ประทัด และห้ามปล่อยโคมลอย รวมถึงขอความร่วมมือประชาชนใช้กระทงจากวัสดุธรรมชาติและงดใช้โฟม และเพื่อร่วมกันดูแลสิ่งแวดล้อมและลดปริมาณขยะจากกระทง กทม.จึงขอความร่วมมือประชาชนให้ใช้ 1 กระทง 1 ครอบครัว

กรุงเทพมหานคร จึงขอชวนเชิญพี่น้องประชาชน ร่วมงาน “เทศกาลลอยกระทงกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2561” ในวันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน 2561 เวลา 17.00 - 22.00 น. บริเวณสะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี เขตบางพลัด และจุดสำคัญอื่น ๆ ที่จัดให้มีงานลอยกระทงในพื้นที่ 50 เขตของกรุงเทพมหานคร และสวนสาธารณะ จำนวน 30 แห่ง จนถึงเวลา 24.00 น. และ ขอความร่วมมือประชาชนปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ เพื่อความสงบเรียบร้อยและจรรโลงไว้ซึ่งวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทยให้คงอยู่สืบไป




วันที่ : 22 พฤศจิกายน 2561
เวลา : 17.00 - 22.00 น.
สถานที่ : บริเวณสะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี เขตบางพลัด



Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
กรุงเทพธุรกิจ
ผลบอล "ไบรท์ตัน แพ้ แมนซิตี้" 0-4 ทำให้ "แมนซิตี้" เก็บเพิ่มเป็น 76 แต้ม ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 ของตาราง ไล่จี้จ่าฝูง "อาร์เซน่อล" แต้มเดียว รวมลิ้งก์ดูบอลสด ถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ...
สยามกีฬา
ศึกฟุตบอล U23 ชิงแชมป์เอเชีย รอบก่อนรองชนะเลิศ คืนวันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา "โสมขาว" เกาหลีใต้ U23 ซิวแชมป์กลุ่ม บี ทะลุดวล "อิเหนา" อินโดนีเซีย ที่สร้างประวัติศาสตร์ร่วมทัวร์นาเมนต์ใหญ่หนแกร ...
ไทยรัฐ
ปารีณา ไกรคุปต์” โผเข้าสวมกอด พร้อมพูดทั้งน้ำตา ขอบคุณ “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ไม่คิดว่าจะมางานศพพ่อ ขอโทษตอนอยู่ในสภา ประท้วงตลอด ด้านเจ้าตัวอวยพรให้หมดทุกข์ หมดโศก ให้มีแต่ความโชคดี.
Sanook
สถิติหวยออกย้อนหลัง เลขที่ออกในงวด 2 พฤษภาคม เลขอะไรออกซ้ำบ้าง เลขที่เคยออกวันที่ 2 พ.ค. ย้อนหลัง 10 ปี.
TrueID - Movie
ถือว่าเรียกเสียงฮือฮาได้เป็นอย่างดี นับตั้งแต่ประกาศเปิดตัวและสร้างออกมาเป็นฉบับไลฟ์แอคชัน สำหรับเวอร์ชันคนแสดงของ "City Hunter ซิตี้ ฮันเตอร์" จากมังงะชื่อดังใ.
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook