ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

งานแสดงนิทรรศการ และงานประชุมวิชาการ โครงการพัฒนานักวิจัยและการวิจัย เพื่ออุตสาหกรรมครั้งที่ 4 : RRi Congress IV (23 ก.ค. 2561) QSNCC (ศูนย์ประชุมฯ สิริกิติ์)

งานแสดงนิทรรศการ และงานประชุมวิชาการ โครงการพัฒนานักวิจัยและการวิจัย เพื่ออุตสาหกรรมครั้งที่ 4 : RRi Congress IV

  • 23 ก.ค. 2561 2018-07-23 2018-07-23 Asia/Bangkok งานแสดงนิทรรศการ และงานประชุมวิชาการ โครงการพัฒนานักวิจัยและการวิจัย เพื่ออุตสาหกรรมครั้งที่ 4 : RRi Congress IV https://www.allthaievent.com/event/23734/ งานแสดงนิทรรศการ และงานประชุมวิชาการ โครงการพัฒนานักวิจัยและการวิจัย เพื่ออุตสาหกรรมครั้งที่ 4 : RRi Congress IV งานประชุมวิชาการ “โครงการพัฒนานักวิจัยและงานวิจัยเพื่ออุตสาหกรรม ครั้ง� QSNCC (ศูนย์ประชุมฯ สิริกิติ์)
  • QSNCC (ศูนย์ประชุมฯ สิริกิติ์)
ผู้จัดงาน : สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย

งานแสดงนิทรรศการ และงานประชุมวิชาการ โครงการพัฒนานักวิจัยและการวิจัย เพื่ออุตสาหกรรมครั้งที่ 4 : RRi Congress IV



งานประชุมวิชาการ “โครงการพัฒนานักวิจัยและงานวิจัยเพื่ออุตสาหกรรม ครั้งที่ 4” “ทลายหิ้งงานวิจัยด้วยกลยุทธ์นวัตกรรม” Unshelving research works with innovation tactics

โครงการพัฒนานักวิจัยและงานวิจัยเพื่ออุตสาหกรรม (พวอ.) เป็นโครงการที่สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) จัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมการปรับตัวของภาคอุตสาหกรรมให้สามารถเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ตลอดจนสนับสนุนการพัฒนาประเทศไปสู่ระบบเศรษฐกิจฐานความรู้ตามนโยบายของรัฐบาล โดยมีการดำเนินการแบ่งเป็น 4 ส่วน ได้แก่ การให้ทุนวิจัยเพื่อสร้างผลงานวิจัยและนักวิจัยระดับปริญญาโท การให้ทุนวิจัยเพื่อสร้างผลงานวิจัยและนักวิจัยระดับปริญญาเอก การให้ทุนวิจัยเพื่อสร้างผลงานที่เป็นนวัตกรรมหรือแก้ไขปัญหาในภาคอุตสาหกรรม และการสนับสนุนเครือข่ายนักวิจัยระหว่างนักวิจัยในสถาบันอุดมศึกษาและนักวิจัยในภาคอุตสาหกรรมของประเทศไทย ตลอดจนนักวิจัยในภาคอุตสาหกรรมต่างประเทศ

โครงการพัฒนานักวิจัยและงานวิจัยเพื่ออุตสาหกรรม ได้ดำเนินการมากว่า 5 ปี จึงเห็นสมควรจัดงานประชุมวิชาการ “โครงการพัฒนานักวิจัยและงานวิจัยเพื่ออุตสาหกรรม ครั้งที่ 4 – RRi Congress IV” ขึ้น ภายใต้หัวข้อ “ทลายหิ้งงานวิจัยด้วยกลยุทธ์นวัตกรรม (Unshelving research works with innovation tactics)” เพื่อติดตามความก้าวหน้า นำเสนอผลงานวิจัย และแลกเปลี่ยนความรู้ของนักวิจัยที่ได้รับทุนโครงการพัฒนานักวิจัยและงานวิจัยเพื่ออุตสาหกรรม (พวอ.) พร้อมเปิดโอกาสให้เกิดการถ่ายทอดความรู้ดังกล่าวไปยังภาคอุตสาหกรรม

ในงานพบกับ “เฌอปราง อารีย์กุล” สาวน้อยมหัศจรรย์อายุเพียง 22 ผู้แจ้งเกิดในวงการบันเทิงในฐานะนักร้องไอดอล กัปตันวง BNK48 ด้วยความน่ารัก สดใส อารมณ์ดี มีความสามารถหลากหลายด้าน แต่กลับมีความเป็นผู้ใหญ่ในตัวสูง ทำให้เธอดังจนมีแฟนคลับมากมายในเวลาไม่นานนัก

ความสามารถด้านการร้องและเต้นของเธอไม่ใช่สิ่งเดียวที่ทำให้แฟนคลับต้องประหลาดใจ เมื่อมีคนไปพบว่าเธอได้ร่วมทำงานวิจัย “The Blue Bottle Experiment” ซึ่งได้ตีพิมพ์ในวารสารระดับนานาชาติ Royal Society Open Science ในขณะที่ศึกษาอยู่คณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิชาเคมี หลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นการเปิดตัวอีกครั้งในฐานะ “ไอดอลนักวิทยาศาสตร์” หลังจากนั้นเฌอปรางถูกเชิญไปร่วมงานด้านวิทยาศาสตร์และการศึกษามากมาย อาทิ

- TEP Talk: ถึงเวลาเปลี่ยนการศึกษาไทยหรือยัง-
- Famelab Thailand 3: โครงการนำเสนอวิทยาศาสตร์ให้เป็นเรื่องง่ายๆ
- สถาบันวิจัยซิงโครตรอน: แรงบันดาลใจในการเลือกเรียนวิทยาศาสตร์ และการประยุกต์ใช้วิทยาศาสตร์ในชีวิตประจำวัน

ซึ่งงาน RRi Congress IV ครั้งนี้ เฌอปรางจะมาบอกเล่ามุมมองจากประสบการณ์ของเธอ ว่าคนรุ่นใหม่อย่างเฌอปรางมองงานวิจัยเป็นอย่างไร ในหัวข้อ “คนรุ่นใหม่กับงานวิจัย”

คุณสุปราณี ชนะชัย ผู้จัดการทั่วไป รองสำนักประกันคุณภาพ บริษัท ซีพีแรม จำกัด ผู้มีประสบการณ์ทำงานด้านคุณภาพยาวนานถึง 22 ปี จะมาเล่าที่มาที่ไปของอาหารกล่องแช่แข็งของ CPRAM ว่ากว่าจะได้เมนูแสนอร่อยแต่ละเมนูมา ต้องผ่านกระบวนการอะไรบ้าง ยากเย็นและยาวนานแค่ไหน ถึงจะเป็นข้าวกล่องราคาไม่แพงจนเกินไป แถมมีรสชาติเดียวกันไม่ว่าจะซื้อจากที่ไหนก็ตาม ในหัวข้อ “ข้าวกล่องพร้อมรับประทาน ของกินง่ายๆ ที่ไม่ได้มาง่ายๆ”



วันที่ : 23 กรกฎาคม 2561
เวลา : 08.00 - 15.30 น.
สถานที่ : ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ห้อง Ballroom, Hall A


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Organizer : สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย
Website : www.rricongress.com
Facebook : สกว.
acebook : โครงการพัฒนานักวิจัยและงานวิจัยเพื่ออุตสาหกรรม-พวอ.


Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.facebook.com/trfrri
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
กรุงเทพธุรกิจ
ผลบอล "ไบรท์ตัน แพ้ แมนซิตี้" 0-4 ทำให้ "แมนซิตี้" เก็บเพิ่มเป็น 76 แต้ม ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 ของตาราง ไล่จี้จ่าฝูง "อาร์เซน่อล" แต้มเดียว รวมลิ้งก์ดูบอลสด ถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ...
สยามกีฬา
ศึกฟุตบอล U23 ชิงแชมป์เอเชีย รอบก่อนรองชนะเลิศ คืนวันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา "โสมขาว" เกาหลีใต้ U23 ซิวแชมป์กลุ่ม บี ทะลุดวล "อิเหนา" อินโดนีเซีย ที่สร้างประวัติศาสตร์ร่วมทัวร์นาเมนต์ใหญ่หนแกร ...
ไทยรัฐ
ปารีณา ไกรคุปต์” โผเข้าสวมกอด พร้อมพูดทั้งน้ำตา ขอบคุณ “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ไม่คิดว่าจะมางานศพพ่อ ขอโทษตอนอยู่ในสภา ประท้วงตลอด ด้านเจ้าตัวอวยพรให้หมดทุกข์ หมดโศก ให้มีแต่ความโชคดี.
TrueID - Dara
ถือว่าเรียกเสียงฮือฮาได้เป็นอย่างดี นับตั้งแต่ประกาศเปิดตัวและสร้างออกมาเป็นฉบับไลฟ์แอคชัน สำหรับเวอร์ชันคนแสดงของ "City Hunter ซิตี้ ฮันเตอร์" จากมังงะชื่อดังใ.
TrueID - Sport
เอฟเวอร์ตัน VS ลิเวอร์พูล : ผลบอล 2-0 | เจ้าถิ่น "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" โชว์ฟอร์มได้สะเด่าในศึก เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ หลังเปิดบ้านเอาชนะทัพ "หงส์แดง" ไปแบบสุดสะใจถึง 2 ประตู.
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook