ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

นิทรรศการ "MØDVLXXR" (18 ก.ค. - 30 ก.ย. 2562) MOCA BANGKOK

นิทรรศการ "MØDVLXXR"

  • 18 ก.ค. - 30 ก.ย. 2562 2019-07-18 2019-09-30 Asia/Bangkok นิทรรศการ "MØDVLXXR" https://www.allthaievent.com/event/25885/ นิทรรศการ "MØDVLXXR"  พิธีเปิดนิทรรศการ    : วันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ.2562 เวลา 14.00 น.MØDVLXXR คืองานศิลป์ไตรภาคว่าด้วยการสำรวจความเสื่อมของมนุษย์ที่เต็มไปด้วยอารมณ์หลอนและความมืดมนผ่านวิดีโอและภาพ� MOCA BANGKOK
  • MOCA BANGKOK

นิทรรศการ "MØDVLXXR"




พิธีเปิดนิทรรศการ : วันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ.2562 เวลา 14.00 น.


MØDVLXXR คืองานศิลป์ไตรภาคว่าด้วยการสำรวจความเสื่อมของมนุษย์ที่เต็มไปด้วยอารมณ์หลอนและความมืดมนผ่านวิดีโอและภาพนิ่ง ปลุกเร้าด้วยทัศนียภาพของเสียงเชิงทดลอง


ผลงานโสตทัศนศิลป์ถูกติดตั้งในพื้นที่คับแคบชวนอึดอัดเพื่อกระตุ้นสภาวะจิตใจแบบปิดกั้นตัวเองและความแปรปรวนสองขั้วของศิลปิน

ภาค 1: ไฮเวย์ในทะเลทรายและความมืด (Dark Desert Highway) ชายชาวพื้นเมืองอเมริกันสอนผมเรื่องพลังของต้นตะบองเพชรและลำโพง ผมพบเธอที่นั่น ..... ในอิกซ์ลาน
ภาค 2: SVRREVLSM เผ่าพันธุ์แปลงกายที่แฝงเร้นในเงาแห่งความมืด
ภาค 3: ZYQ จิตใจอันซับซ้อนของหญิงผู้โดดเดี่ยว



เกี่ยวกับศิลปิน
0010x0010 เป็นศิลปินโสตทัศนศิลป์ เกิดที่เมืองเฮลมอนด์ในนอร์ดบราบันต์ ทางใต้ของประเทศเนเธอร์แลนด์ ภูมิภาคเดียวกับวินเซนต์ แวน โก๊ะ (Vincent Van Gogh)


0010x0010 เป็นลูกชายคนเดียว แม่เป็นชาวยุโรปและพ่อเป็นชาวเมลานีเซียน ทั้งคู่หย่ากันเมื่อเขาอายุได้ 4 ขวบ ถือเป็นจุดจบของบทแรกของชีวิตวัยเด็กที่เต็มไปด้วยความบอบช้ำทางจิตใจและปัญหา อย่างไรก็ตามถึงเขาจะมีพลังด้านลบและความมืดมนรายล้อม เขาก็ยังชอบชีวิตของตัวเองในช่วงที่โตขึ้นมา


ไลฟ์สไตล์ของแม่และพ่อเลี้ยงทำให้เขามีอิสระมากแบบไม่มีใครมาควบคุม ในบ้านมักเต็มไปด้วยรูปของคนที่เป็นตัวอย่างในเรื่องแปลก ๆ ทั้งศิลปิน คนติดยา ไปจนถึงอาชญากรตัวฉกาจ ซึ่งนำเขาไปสู่อีกวัฒนธรรมของยาเสพติด เงิน เซ็กส์ ฆาตกรรม รวมถึงดนตรี ภาพยนตร์ ศิลปะ แฟชั่น และอาหารที่ดีที่สุดเท่าที่หาได้ ในช่วงนั้นเขาเริ่มเป็นโรคอารมณ์สองขั้วและมีอาการอารมณ์แปรปรวน ทำให้เขาสร้างมโนทัศน์เกี่ยวกับการอยู่ในโลกหลายใบไปพร้อม ๆ กัน ผ่านตัวตนต่าง ๆ ซึ่งเป็นวิธีหลบหนีความเป็นจริงที่บ้านของเขา วิธีคิดนี้นำไปสู่การค้นพบความชื่นชอบการสร้างสรรค์และมีอิทธิพลต่องานของเขาจนถึงทุกวันนี้

เขากล่าวไว้ว่า "ช่วงเวลาที่ผมโต มันเหมือนหนังที่ผสมความบ้าระหว่างเควนติน ทารันติโน่ กัสปาร์ โน และมาร์ติน สกอร์เซซี แต่ผมรู้สึกว่าความสุดโต่งในชีวิตวัยเด็กคือองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดของความเป็นผมทุกวันนี้และสิ่งที่ผมมองหาในชีวิตและศิลปะ ผมไม่คุ้นกับ "ความปกติ" และ "กิจวัตร" เพราะฉะนั้นโดยสัญชาตญาณ ผมมักจะไปในที่ที่อึดอัด ที่ที่สามารถก้าวไปข้างหน้าเพื่อเติบโต แทนที่จะตกอยู่ในวังวนเดิม ๆ"



เมื่ออายุได้ 18 ปี เขาแยกออกมาอยู่คนเดียว เซ็นสัญญางานเพลงชิ้นแรก ซื้ออุปกรณ์โดยขอเบิกเงินล่วงหน้า และเริ่มออกผลงานและแสดงเพลงแดนซ์ใต้ดิน หลังจากตระเวนแสดงตามโรงละครและผจญภัยช่วงสั้นๆ ในฐานะศิลปินของค่าย MCA/Universal ในลอนดอน เขาย้ายไปอยู่ลอสแอนเจลิสเพื่อมุ่งทำงานในสายอาชีพใหม่ด้านทัศนศิลป์ ภาพยนตร์ การถ่ายภาพ และการตัดต่อ แต่เมื่อเวลาผ่านไป การทำงานแค่ในโปรเจกต์ทัศนศิลป์ไม่น่าพอใจเท่าที่ควร เขาจึงกลับไปทำเพลงใต้ดินอีกครั้ง ในช่วงนี้เขาเริ่มผสมผสานงานทัศนศิลป์เข้ากับงานออกแบบดนตรีและเสียงในสไตล์ของตัวเอง ก่อเกิดเป็นสิ่งที่เราได้ดูและฟังในวันนี้


ผลงานด้านดนตรีมากมายในปัจจุบันของเขาแสดงให้เห็นถึงเสียงอันเป็นเอกลักษณ์เมื่อเทียบกับศิลปินร่วมสมัยคนอื่นๆ และได้รับการสนับสนุนจากดีเจระดับแนวหน้าทั่วโลก เช่น เอมิลี่ เลนส์ (Amelie Lens) แด็กซ์ เจ (Dax J) และเอลเลน แอลเลี่ยน (Ellen Allien) เป็นต้น เราอาจได้ยินดนตรีของเขาในคลับ Berghain เทศกาลดนตรี Tomorrowland ช่อง Boiler Room สถานีวิทยุ BBC Radio 1 รวมทั้งในภาพยนตร์ เช่น Compulsion ที่อนาเลห์ ทิปตัน (Analeigh Tipton) แสดงนำ


องค์ประกอบทั้งหมดเหล่านี้ได้หล่อหลอม 0010x0010 ให้กลายเป็นศิลปินที่ประณีต มีเอกลักษณ์ และมีความสามารถในการผสมผสานความรู้ในสาขาต่างๆ ให้กลายเป็นประสบการณ์ด้านสื่อผสมที่เข้มข้น และขยายขอบเขตของศิลปะร่วมสมัยใหม่เป็นสไตล์ที่เขาเรียกว่า "Future Surrealism" (ศิลปะเหนือจริงแห่งอนาคต)



วันที่ : 18 กรกฎาคม – 30 กันยายน พ.ศ.2562
สถานที่ : ชั้น G พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย (MOCA BANGKOK)


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Museum of Contemporary Art (MOCA BANGKOK)
Tel. : +662 016 5666
Fax.: +662 016 5670
Instragam : @mocabangkok
Website : www.mocabangkok.com
Facebook : MOCA Museum of Contemporary Art






Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.facebook.com/MOCA.BKK
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
ผู้จัดการออนไลน์
สวยสมระดับจักรวาลจริงๆ สำหรับ “เชย์นิส ปาลาซิโอส” ที่ตอนนี้เดินทางไปยังจังหวัดนครพนม และได้สวมชุด “ผู้ไท เรณูนคร” สื่อความงดงามของวัฒนธรรมท้องถิ่นอีสานได้อย่างน่าชื่นชม.
สยามกีฬา
ส่วนลิเวอร์พูลเล่นเกมเวลานี้ครั้งที่45 ซีซั่นนี้ มีผลแข่งขันที่ดีเวลานี้ ชนะ4 เสมอ1. เป็นแมตช์ของสองทีมที่เริ่มฟอร์มตกช่วง2-3 ...
กรุงเทพธุรกิจ
ดูบอลสด บอลวันนี้ "แมนยู พบ เบิร์นลีย์" ตารางถ่ายทอดสด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 สัปดาห์ที่ 35 เวลา 21.00 น. พร้อมอัปเดตตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกล่าสุด วิเคราะห์บอล สถิติการพบกัน ...
ประชาชาติธุรกิจ
วันที่ 27 เมษายน 2567 “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ การันตีกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังผลคู่แข่งเป็นใจ โดยลีดส์ ยูไนเต็ด ที่กำลังขับเคี่ยวกัน ดันพ่ายต่อ ควีนส์ปาร์ค เรน ...
กรุงเทพธุรกิจ
ดูบอลสด บอลวันนี้ ตารางถ่ายทอดสด ฟุตบอลบุนเดสลีกา ฤดูกาล 2023/24 สัปดาห์ที่ 31 "เลเวอร์คูเซ่น พบ สตุ๊ตการ์ท" เวลา 23.30 น. พร้อมอัปเดตตารางคะแนนบุนเดสลีกาล่าสุด วิเคราะห์บอล ...
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook